16/10/2023
3476
Giáo xứ Tân Cang hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Minh Thành SDB
 


Vào lúc 9h30 Chúa Nhật 15/10/2023, Cộng đoàn Giáo xứ Tân Cang hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Minh Thành SDB.

Hiện diện trong Nghi thức Nhậm Chức Chánh xứ có cha Gioan Bùi Sĩ Phước – Quản hạt Long Thành, quý cha bề trên dòng Saledieng Don Bosco Việt Nam, Quý cha, Quý tu sĩ, quý gia quyến của cha Tân Chánh xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tân Cang.
 

Cha Quản hạt Gioan thay mặt Đức Giám mục Giáo phận  chủ sự Nghi thức Nhậm Chức. Việc nhậm chức được bắt đầu bằng việc xin Ơn Chúa Thánh Thần. Tiếp đó, Cha Tân Chánh xứ trình Văn Thư Bổ nhiệm để Cha Quản hạt công bố với cộng đoàn.
Sau khi công bố Văn thư, Cha Quản hạt thay mặt Đức Giám mục và cộng đoàn cám ơn Cha Phanxicô Xavier Trần Minh Quân đã làm Chánh xứ coi sóc mục vụ đoàn chiên nơi đây trong suốt 8 năm qua. Ngài cũng giới thiệu Cha tân chánh xứ với cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn yêu thương, cầu nguyện nhiều cho cha Tân Chánh xứ và cùng cộng tác với cha xây dựng ngôi nhà Đức tin hầu tất cả các thành viên trong đại gia đình trong giáo xứ Tân Cang trở nên những chứng nhân của Thiên Chúa Tình Yêu.

Sau đó, cha Nguyên chánh xứ trao dây các phép để Cha Quản hạt trao lại cho cha Tân chánh xứ. Cha tân chánh xứ tiếp tục nghi thức qua việc đặt tay trên sách Phúc Âm tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó.


Kế đến là các nghi thức diễn nghĩa: Cha tân chánh xứ được Cha Quản hạt hướng dẫn đến Nhà Tạm, đến và ngồi Tòa Giải Tội, ngồi vào ghế chủ tọa, và đến bục giảng. Tất cả những điều này như dấu chỉ nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và thánh hóa đoàn dân qua các cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.
 
Thánh lễ do chính cha Tân Chánh xứ chủ tế. Đây cũng chính là thánh lễ đầu tiên trong xứ vụ mới cha dâng để cầu nguyện cho mình và cho đoàn chiên cha coi sóc.
Cuối Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Tân Cang dâng lời cảm tạ Chúa; cám ơn Đức cha Giáo Phận, Cha Quản Hạt, quý cha bề trên tỉnh dòng Saledieng Donbosco, cha nguyên chánh xứ và cộng đoàn.

 Xem thêm ảnh..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Tân Cang

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...