22/10/2023
5768
Giáo xứ Tân Bình hạt Phú Thịnh hân hoan vui mừng chào đón cha Tân Chánh xứ Giuse Hoàng Quang Thịnh


 

Sáng ngày 21.10.2023 – Giáo xứ Tân Bình hạt Phú Thịnh hân hoan vui mừng chào đón cha Tân Chánh xứ Giuse Hoàng Quang Thịnh. Ngài được bổ nhiệm để thay thế cho Cha Vinh Sơn Nguyễn Tiến Dũng làm Chánh xứ chăm sóc mục vụ cho đoàn chiên nơi đây. Trước đây, ngài làm chánh xứ Giáo xứ Xuân Thành hạt Gia Ray.


Sau lời khẩn xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Tân Chánh xứ trình lên Cha Vinh Sơn Phạm Ngọc Anh Tuấn - Quản hạt Phú Thịnh văn thư bổ nhiệm để công bố.
Tiếp đến, Cha Quản hạt chào mừng Cha Quản hạt Gia Ray, Cha Giuse Hoàng Mạnh Hiểu nghĩa phụ của Cha Tân Chánh xứ, Quý cha và Quý Khách.
Thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận, Cha Quản hạt cám ơn Cha Nguyên Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Tiến Dũng đã phục vụ và để lại cho giáo xứ nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian vừa qua, đồng thời kính chúc cha mọi sự tốt đẹp trong sứ mạng mới tại Gx. Phát Hải; Cha Quản hạt cũng chào đón và chúc mừng cha Tân Chánh xứ Giuse và Cha Phêrô Trịnh Quốc Trưởng là Phó xứ Tân Triều nay được bổ nhiệm làm Phó xứ Tân Bình.
 
Cha Quản hạt giới thiệu Giáo xứ Tân Bình là gia đình mới của 2 Cha và mời gọi mọi thành phần trong Giáo xứ luôn biết kính trọng, vâng phục và cùng cộng tác với quý cha để Giáo xứ Tân Bình trở thành một cộng đoàn đầy đức tin, tình yêu và hiệp nhất; góp phần xây dựng giáo xứ và cộng đoàn luôn tiếp bước và hiệp hành như Đức Giám mục hằng mong đợi.


Sau đó, Cha Quản hạt nhận Dây Các Phép từ Cha nguyên Chánh xứ để trao cho Cha Tân Chánh xứ Giuse. Kế đó, Cha Tân Chánh xứ tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ Nhậm xứ. Nghi thức diễn nghĩa được tiếp tục qua các tác vụ: Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.

Ông trưởng Ban Hành Giáo cám ơn Đức cha Giáo Phận, Cha Quản hạt đã chủ sự nghi thức Nhậm Chức, Quý Cha và cộng đoàn. Cách riêng, ông thay lời cho cộng đoàn cám ơn Cha Tân Chánh xứ và Phó xứ đã vâng phục Đức Giám mục Giáo phận đến với giáo xứ. Cha là vị mục tử thứ 5 trong lịch sử 58 năm của Giáo xứ. Một Giáo xứ dọc dài theo QL1 A và đi sâu vào 2 bên với 1710 hộ gồm 7200 giáo dân, số vị trong BHG là 98, có 6 Giáo họ, 11 hội đoàn và các ban. Giáo xứ có sự phục vụ của Quý Dì của 2 cộng đoàn Nữ Tỳ Thánh Thể và Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.
 
Cha Tân Chánh xứ ngỏ lời với cộng đoàn. Ngài xin vâng phục Đức cha Giáo Phận đã tín nhiệm mà trao sứ vụ chăm sóc cộng đoàn giáo xứ và ngài phó thác tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa. Đồng thời, ngài cũng cám ơn Cha Quản hạt Vinh Sơn, Quý cha hạt Phú Thịnh, Cha Quản hạt và Quý cha hạt Gia Ray, Quý cha, Quý tu sĩ. Ngài cám ơn quý cha tiền nhiệm, mà đặc biệt là Cha Vinh Sơn đã vất vả bao công khó xây dựng giáo xứ về đời sống vật chất cũng như đời sống đức tin. Ngài cũng mời gọi cộngg đoàn cầu nguyện cho cha Giuse Đỗ Mạnh Dũng là nguyên Chánh xứ vừa được Chúa gọi về. Ngài cũng cám ơn cha nghĩa phụ và gia đình Linh tông & huyết tộc đã nâng đỡ và đồng hành. Ngài cũng cám ơn các giáo xứ : Thái An, Hòa Bình, Bạch Lâm và đặc biệt là Gx. Xuân Thành nơi mà ngài đã phục vụ suốt 6 năm qua.
Với Gx. Tân Bình, ngài nói: nay con là người của Giáo xứ, xin cộng đoàn đón nhận và cùng cộng tác với con để cùng con xây dựng Hội Thánh của Chúa trong tinh thần hiệp hành. Ngài chào đón và mời cha Phó cùng cộng tác để phục vụ giáo xứ.
 
Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn mà chính ngài được giao phó.
 
Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Nguyễn Biển.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...