06/11/2023
14019
Giáo xứ Tà Lài hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Đinh Trọng Nghĩa
 

Sáng Thứ Bảy ngày 04.11.2023, Giáo xứ Tà Lài hạt Phương Lâm hân hoan đón cha Tân Chánh xứ Giuse Đinh Trọng Nghĩa. Cha Giuse trước là Chánh xứ Gx. Nghĩa Mỹ nay được bổ nhiệm về chăm sóc mục vụ cho bà con Giáo xứ ven rừng Nam Cát Tiên này. Đây là Giáo xứ thứ 2 cha được chăm sóc trong cương vị Chánh xứ và cũng là Cha Chánh xứ thứ 2 trong 7 năm thành lập giáo xứ.

 
Với tiếng cồng chiêng và điệu nhảy, anh chị em đồng bào nơi đây hân hoan đón cha Tân Chánh xứ và quý khách.
 
Cha Fx. Trần Văn Phan - Quản hạt Phương Lâm chủ sự buổi lễ Nhậm chức. Ngài xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa buổi lễ. Tiếp đến, ngài đón nhận và công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ.
 
Cha Quản hạt cũng thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Giuse Lê Trần Đình Vũ. Cha Giuse đã hiện diện và phục vụ anh chị em đồng bào nơi đây đã hơn 10 năm. Từ khi Tà Lài còn là Giáo Họ Biệt Lập rồi được nâng lên hàng Giáo xứ và ngài cũng là cha Chánh xứ tiên khởi của Giáo xứ nhỏ bé này. Với bao tâm huyết và vất vả dựng xây cơ sở vật chất như: Đài Đức Mẹ đã xây cách đây vài năm; Nhà xứ, Nhà Mục vụ, Nhà Giáo lý cũng vừa được khánh thành tuần qua. Vẫn còn mùi sơn mới, mà giờ cha đã vâng lời rời đi và nhận xứ khác. Đó là ý Chúa qua sự bổ nhiệm của Bề trên. Cha cũng lo thăng tiến trình độ tri thức cho con em nơi đây và đặc biệt xây dựng  đền thờ tâm hồn mỗi người tín hữu.
 
 Tiếp đó, Cha Quản hạt ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Khi cha được Đức Cha mời lên để nhận xứ Tà Lài chắc là lo lắng lắm phải không? Cha tiền nhiệm của cha đã ở đây, và  là một linh mục đầy nhiệt thành. Trước đây, ngài đã từng được bổ nhiệm đi xứ khác nhưng ngài đã một lần xin ở lại phục vụ nơi đây và còn muốn ở lại phục vụ nữa, nhưng lần này vì vâng lời Bề trên nên ngài đi nhận sứ vụ mới. Chắc chắn nơi đây có nhiều điều hấp dẫn. Con hi vọng, cha đến đây cũng sẽ có tâm hồn nhiệt thành tông đồ như cha tiền nhiệm. Hãy phó thác mọi sự cho Chúa.
Cha Quản hạt cũng giới thiệu đôi nét về Gx. Tà Lài.
 
Sau đó, ngài trao Dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.
 
Tiếp đến là phần diễn nghĩa của Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ với việc: Mở Cửa Nhà Tạm, Ngồi Tòa Giải Tội, Đến Tòa Giảng, Ngồi Vào Ghế Chủ Tọa và sau cùng là Ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.
 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Tà Lài dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn cộng đoàn.
 
Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận đã tín nhiệm trao xứ Tà Lài cho ngài, cám ơn Quý cha và cộng đoàn. Lời cảm ơn đặc biệt dành cho cha tiền nhiệm Giuse và cộng đoàn Gx. Nghĩa Mỹ nơi mà cha đã chăm sóc và đã có nhiều kỷ niệm đẹp. Bên cạnh đó, cha cũng cám ơn Hiệp đoàn TNTT Hạt Phước Lý đã đồng hành với ngài trong sứ vụ đặc trách thiếu nhi của hạt theo đường hướng của Giáo Phận.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Tà Lài

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...