27/10/2023
8269
Giáo xứ Quảng Tâm hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Phaolô Lê Công Nguyên
 
Sáng ngày 26.10.2023, Giáo xứ Quảng Tâm hạt  An Bình hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Phaolô Lê Công Nguyên. Ngài từ Gx. Bùi Thượng hạt Tân Mai được bổ nhiệm về làm chánh xứ nơi đây.
 

Sau lời nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Gioan Trần Xuân Hùng - Quản hạt An Bình văn thư bổ nhiệm để được công bố trước cộng đoàn.
 
Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn cha nguyên Chánh xứ Phêrô Nguyễn Xuân Huy đã về đây chăm sóc mục vụ cho đoàn dân, nay ngài vâng lời Đức Giám mục giáo phận đi phục vụ bên nước Áo và vừa đi học. Xin cầu nguyện cho ngài. Cha cũng cám ơn cha Phó Phêrô Tống Xuân Hoàng nay cũng đã đi phục vụ nơi giáo xứ khác.

Cha Quản hạt giới thiệu cha xứ mới với cộng đoàn. Ngài làm Linh mục năm 2008, làm Phó xứ Suối Nho rồi Chánh xứ Bùi Thượng 11 năm. Nay ngài về đây, Giáo hạt An Bình và cách riêng Gx. Quảng Tâm hân hoan chào đón cha. Tiếp đó, Cha Quản hạt giới thiệu Gx. Quảng Tâm với cộng đoàn. Giáo xứ Quảng Tâm được thành lập 1973 và nay được 50 năm chuẩn bị mừng Kim Khánh. Dân số khoảng 5000 người gồm 6 giáo họ. Số vị trong Ban Hành Giáo là 177 người. Có 2 cộng đoàn nữ tu đang phục vụ là MTG Tân Lập và Hiệp hội Nữ Thừa Sai Tình Thương. Đây là một giáo xứ truyền thống, có lòng với Hội Thánh, sống tinh thầnh hiệp thông. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cộng tác tích cực với vị chủ chăn mới.
 
Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 

Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa. Ông gửi đến Đức cha Giáo phận lời cám ơn và lòng vâng phục, mến yêu. Ông cám ơn Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Ông nói lên sự đồng cảm với Gx. Bùi Thượng khi có chung tâm tình với Gx. Quảng Tâm vì trải qua cảm giác mất mát và đón nhận, buồn phiền và vui mừng trước các cuộc tiễn – đón các mục tử mến yêu.
 

Tiếp đó, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt Tân Mai, Cha Quản hạt An Bình và quý Cha trong hạt, quý Cha tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách, ông bà cố và gia đình.
 
Với cộng đoàn Gx. Quảng Tâm, cha nói: “Giờ đây con và cộng đoàn đã là người một nhà. Chúng ta cùng xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành trên Giáo xứ Quảng Tâm để dù trong gian khổ hay vui sướng, dù thịnh vượng hay gặp khó khăn gia đình chúng ta mãi đoàn kết và yêu thương nhau. Xin cộng đoàn hãy đón nhận con như một thành viên trong một gia đình để từng ngày con có thế chu toàn sứ vụ Chúa đã thương trao”.

Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Xem thêm hình
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...