02/10/2024
1098
Giáo xứ nhỏ bé Thiên Lộc hân hoan đón cha Tân Chánh xứ  Giuse Nguyễn Trường Hải

Vào lúc 9g30 sáng ngày 01/10/2024, Giáo xứ Thiên Lộc thuộc Giáo hạt Long Thành rộn ràng mừng vui đón cha tân chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Hải.  Trước khi về Thiên Lộc, cha là Chánh xứ Giáo xứ Tiên Lâm ở ven rừng Nam Cát Tiên. Ngày 23.09.2024 vừa qua, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã trao bổ nhiệm thư cho ngài trong thánh lễ sai đi để ngài đến chăm sóc mục vụ nơi đây.
 
Hiện diện trong ngày nhận xứ hôm nay có Cha Gioan Bùi Sỹ Phước – Qh. Long Thành, quý Cha trong và hạt Long Thành, quí Tu sĩ, gia đình linh tông huyết tộc, Ban hành giáo thuộc Giáo xứ Tiên Lâm, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Thiên Lộc và quý khách.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên Cha Quản hạt Gioan văn thư bổ nhiệm. Cha Quản hạt thay Đức Giám mục Giáo phận công bố văn thư bổ nhiệm và chủ sự Nghi thức Nhậm xứ. Ngài có đôi lời cám ơn đến Quý cha tiền nhiệm mà đặc biệt là cha Phêrô Nguyễn Phi Hoàng. Cha Phêrô vì bị mất ngủ nhiều năm do hậu quả của việc chích ngừa COVID, sức khoẻ giảm sút nên ngài xin Đức cha cho tạm thời đi nghỉ để phục hồi. Cha Quản hạt cám ơn cha Giuse Nguyễn Anh Tuấn ICM đã đón nhận lời sở cậy để thay ngài chăm sóc mục vụ cho Gx. Thiên Lộc trong 3 tháng vừa qua. Cha cũng chào đón cha Giuse tân chánh xứ và giới thiệu với cha về Gx. Thiên Lộc với 167 hộ gia đình trên 500 nhân danh và đôi nét về giáo xứ nhỏ bé này. Cha cũng mời gọi mọi người cùng hiệp hành, cùng cộng tác với cha tân chánh xứ để kiến thiết giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn.
 
Tiếp đến là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 
Vị đại diện Giáo xứ tri ân Chúa và nói lên lời cám ơn đến Quý cha, Quý tu sĩ, Ông Bà cố của cha mới và Quý Khách. Ông cũng ngỏ lời với cha Tân chánh xứ về giáo xứ nhỏ bé Thiên Lộc. Ông thay lời cộng đoàn cám ơn cha đã đón nhận sứ vụ mới đến với giáo xứ nhỏ bé này và hứa vâng phục cộng tác với cha trong mọi công việc của giáo xứ.
 
Tiếp đến là lời cảm tạ của Cha Tân Chánh xứ. Trong tâm tình biết ơn, ngài cám ơn Đức cha Giáo Phận, Quý cha Quản hạt, Quý cha, và cộng đoàn. Cha cũng ngỏ đôi lời tâm tình với cộng đoàn Giáo xứ Thiên Lộc. Ngài nói khi nhận lời Đức cha đón nhận Gx. Thiên Lộc thì ngài bỡ ngỡ về giáo xứ vì chưa biết là ở đâu.
 
Giờ Chầu Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự để cầu nguyện cho sứ vụ mới của ngài và cho đoàn chiên nơi đây.
 
 Xin Chúa chúc lành và tuôn đổ nhiều ơn lành hồn xác trên Cha Tân Chánh xứ Phêrô và mọi người trong giáo xứ Thiên Lộc, để những gì Chúa đã khởi sự hôm nay, sẽ được chính Người hoàn thành tốt đẹp.
 
Click vào đây để xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...