20/10/2023
4297
Giáo xứ Minh Tín hân hoan đón chào vị Chủ Chăn mới – Cha Đaminh Đoàn Giang Sơn
 

Ngày 19/10/2023 là một ngày trọng đại, ngày mà lịch sử của Giáo xứ Minh Tín bước sang một trang mới, khi cộng đoàn Giáo xứ hân hoan đón chào Cha Tân Chánh xứ thứ 3 từ khi thành lập xứ: Cha Đaminh Đoàn Giang Sơn.
 
Hiện diện trong ngày trọng đại này có Cha Quản hạt Gioan Trần Xuân Hùng, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể quý khách đến chia sẻ niềm vui với Giáo xứ trong Nghi lễ Nhậm chức của Cha Tân Chánh.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Quản hạt xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ Nhậm chức. Tiếp đó, ngài đón nhận và công bố văn thư Bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ Đaminh.
 
Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Giuse Nguyễn Thanh Cao sau hơn 13 năm phục vụ Giáo xứ. Cha đã vân dụng tất cả khả năng của mình để làm thăng tiến và phát triển Giáo xứ nhỏ bé này. Tiếp đó, Ngài giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn và giới thiệu Giáo xứ với vị Chủ Chăn mới của mình. Giáo xứ Minh Tín được thành lập năm 2007. Hiện nay có 2434 giáo dân chia làm 5 họ. Ban Hành Giáo gồm có 56 người. Một giáo xứ có truyền thống tốt đẹp, biết cộng tác với cha xứ trong những công việc chung.
 
Sau đó, ngài trao Dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ đón nhận Dây Các Phép, rồi ngài quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.

 
Tiếp đến là phần diễn nghĩa của Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ với việc: Mở Cửa Nhà Tạm, Ngồi Tòa Giải Tội, Đến Tòa Giảng, Ngồi Vào Ghế Chủ Tọa và sau cùng là Ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám mục.


 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Minh Tín dâng lời cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Đặc biệt, ông cảm tạ Cha Nguyên Chánh xứ Giuse với những năm tháng Cha đã dẫn dắt Giáo xứ, đặc biệt là công lao xây dựng Nhà thờ mới vừa được khánh thành cách đây ít tuần. Ông cũng thay lời cho cộng đoàn thưa với cha Tân Chánh xứ: “Chúng con tin rằng với kinh nghiệm mục vụ của Cha, Giáo xứ chúng con sẽ thực sự trở thành một gia đình tràn đầy niềm tin vào Tình Yêu của Thiên Chúa và nhiệt thành đem Tin Mừng đến cho mọi người”.
 
Chia sẻ đôi tâm tình với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, quý Cha Quản hạt các Giáo hạt An Bình và Túc Trưng, quý Cha tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Giuse Nguyên Chánh xứ, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và gia đình, đặc biệt là cộng đoàn Giáo xứ Xuân Phú - nơi Cha đã phục vụ trong suốt 8 năm qua. Đối với đoàn chiên Giáo xứ Minh Tín, Cha cũng mong muốn mọi người cùng cộng tác với Cha để cùng nhau xây dựng Giáo Hội tại chính nơi đây được phát triển trong hiệp nhất và yêu thương.


 
Sau Nghi thức Nhậm chức, cộng đoàn Giáo xứ cử hành giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt.
 
Xem thêm hình ở đây..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...