23/10/2023
8827
Giáo xứ Mẫu Tâm hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thanh
 
Sáng Thứ Bảy ngày 21/10/2023, tại Giáo xứ Mẫu Tâm đã diễn ra Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Phêrô Nguyễn Văn Thanh. Với Cha Phêrô, đây là sứ vụ Chánh xứ thứ hai của Ngài sau 7 năm làm Chánh xứ Giáo xứ Xuân Tôn.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm và Nguyên Quản nhiệm Giáo xứ Mẫu Tâm, xin ơn Chúa Thánh Thần và công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ Phêrô.
 
Ngài ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Giáo hạt Gia Kiệm xin hân hoan đón Cha đến để cùng chia sẻ sứ vụ tông đồ trên phần đất này”. Cha Quản hạt cũng mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Mẫu Tâm – một Giáo xứ nhỏ bé giữa những Giáo xứ lớn xung quanh: Gia Yên, Phúc Nhạc, Bạch Lâm - hãy cùng cộng tác với Cha Tân Chánh xứ để làm cho Giáo xứ ngày một phát triển hơn.
 
Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.
 



Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Mẫu Tâm dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Ông cũng sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của Giáo xứ như sau: “Năm 1960, cộng đoàn Giáo xứ Mẫu Tâm di cư đến lập nghiệp tại xã Gia Tân, quận Kiệm Tân, Long Khánh, cách quốc lộ 20 khoảng 700m. Tại đây, cộng đoàn Giáo xứ dựng một Nhà thờ bằng gỗ lợp tôn. Hai năm sau, Nhà thờ Giáo xứ được xây dựng khang trang kiên cố như ngày nay. Qua các thời quý Cha Quản xứ và Chánh xứ, sinh hoạt của các hội đoàn trong Giáo xứ đã đi vào ổn định”. Ông ngỏ đôi lời với cha Tân Chánh xứ: “Cha về đây, chính thức là vị Mục tử thứ 4 trong lịch sử 63 năm của Giáo xứ. Chúng con tin rằng với lòng nhiệt thành, năng động và sức trẻ, Cha sẽ khơi dậy nguồn sinh khí mới cho Giáo xứ”.
 
Tiếp đó, Cha Tân Chánh xứ cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt Gia Kiệm và cũng là Cha Nghĩa phụ của ngài, quý Cha trong Giáo hạt Gia Ray, quý Cha tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách, cộng đoàn Giáo xứ Xuân Tôn - nơi Cha đã là Chánh xứ trong suốt 9 năm 2 tháng qua. Cuối cùng, Cha cám ơn cộng đoàn và Ban Hành Giáo Gx. Mẫu Tâm và mời gọi cộng đoàn cùng với Cha tiếp tục xây dựng Giáo xứ.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt.

Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm


 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...