02/10/2023
4299

Giáo xứ Mai Lâm: Thánh Lễ Tạ ơn Niềm Vui “4 trong 1”

 
Vào lúc 9g00 ngày 29.09.2023, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã về Giáo xứ Mai Lâm thuộc Giáo hạt Phương Lâm để chủ sự Thánh lễ Tạ ơn với 4 ý chỉ sau:

  1. Mừng Tổng Lãnh Thiên Thần Michael – Quan thầy Giáo xứ
  2. Kỷ niệm 17 năm Hồng ân Thiên chức Linh mục của Cha Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thành
  3. Tạ ơn Làm phép cổng – tường rào – mái che
  4. Xin ơn bình an cho công trình xây dựng Nhà Chúa

 
Giáo xứ Mai Lâm được thành lập cách đây 5 năm, với Sắc lệnh Thành lập do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo ký vào ngày 04.09.2018. Từ đó đến nay, Giáo xứ không ngừng phát triển từng ngày về mọi mặt dưới sự dẫn dắt của Cha Chánh xứ Giuse. Đặc biệt, Giáo xứ đang xây dựng công trình ngôi Thánh đường mới.
 
Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân xa gần và cộng đoàn Giáo xứ Mai Lâm.
 

Thánh lễ được cử hành trong Nhà thờ tạm và được bắt đầu với việc Đức Cha Giuse làm phép cổng, tường rào và mái che của Nhà thờ tạm này.
 
Trong bài giảng, dựa vào các bài đọc trong Lễ Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael - Gabriel - Raphael, Đức Cha Giuse chia sẻ rằng, chiếc thang mà Chúa Giêsu nhắc tới trong bài Tin Mừng hôm nay biểu hiện cho sự hiệp thông giữa Thiên Chúa và con người. Chúng ta được mời gọi bước vào sự hiệp thông ấy. Trong cuộc hành trình này, chắc chắn chúng ta sẽ gặp những khó khăn, gian khổ. Cho nên, chúng ta có các Tổng Lãnh Thiên Thần luôn sẵn sàng hỗ trợ, chỉ bảo, an ủi, nâng đỡ chúng ta. Nhờ đó, chúng ta được vững tâm đi đến “viễn tượng hùng tráng” mà sách tiên tri Đaniel và sách Khải Huyền đã tỏ cho chúng ta. Hơn nữa, chúng ta cũng được mời gọi trở nên các “thiên thần” đối với tha nhân, qua việc giúp đỡ những anh chị em đang gặp khó khăn bên cạnh chúng ta.
 
Cuối Thánh lễ, ông trưởng Ban Hành giáo, đại diện cộng đoàn Giáo xứ, có đôi lời cảm tạ đến Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và quý khách. Ông cũng đặc biệt chúc mừng Cha Chánh xứ nhân dịp kỷ niệm 17 năm Hồng ân Thiên chức Linh mục của ngài.
 
Sau đó, Đức Cha có đôi lời huấn từ và chúc mừng Cha Chánh xứ cũng như cộng đoàn Giáo xứ.
 
Thánh lễ được tiếp nối với bữa tiệc liên hoan thân mật.

 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Phương Lâm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...