25/10/2023
3886
Giáo xứ Liên Kim Sơn hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Bùi Tuấn Phong
 

Sáng Thứ Bảy ngày 21/10/2023, Giáo xứ Liên Kim Sơn hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Bùi Tuấn Phong. Với Cha Giuse, đây là sứ vụ Chánh xứ đầu tiên của ngài sau nhiều năm Đặc trách Tu sinh của ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc tại Nhà dự tu Gò Vấp.
 

Khởi đầu Nghi thức, Cha Gioan Bùi Sĩ Phước - Quản hạt Long Thành xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và công bố văn thư bổ nhiệm trước cộng đoàn.
 Sau lời chào mừng Đức ông Vinh Sơn và cộng đoàn, Cha Quản hạt chia sẻ lời nhắn nhủ tâm đắc của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo khi ngài còn làm Giám mục Chính tòa Xuân Lộc : “Không tìm, không xin, không chối và không giữ” nghĩa là khi đón nhận Bài sai của Bề trên thì các linh mục vui vẻ lên đường theo tiếng mời gọi của Chúa qua ý của Bề trên. Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn cha nguyên Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Phi những tháng năm cha đã cộng tác gắn bó với quý cha trong giáo hạt và coi sóc Gx. Liên Kim Sơn. Kính chúc cha sức khỏe, sự bình an và ơn thánh Chúa để cha có thể chu toàn trách vụ mà Chúa đã trao phó cho cha nơi nhiệm sở mới là Gx. Xuân Thành hạt Gia Ray.

Cha Quản hạt giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn. Cha Giuse chịu chức được 9 năm nhưng đây là xứ đầu tiên ngài được bổ nhiệm làm Chánh xứ. Liên Kim Sơn có thể nói là “mối tình đầu” của cha. Ước mong “mối tình đầu” này thật đẹp. Cha con gắn bó với nhau thật tốt để Gx. Liên Kim Sơn được triển nở và mang nhiều ân phúc cho cộng đoàn.

Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.


 

Tiếp đến, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Lời đặc biệt ông dành cho cha nguyên Chánh xứ và cha Tân Chánh xứ. Ông nói: Gx. Liên Kim Sơn đã bước sang năm thứ 70 và nay Cha được sai đến để tiếp tục đồng hành với cộng đoàn. Ông thay lời cộng đoàn nói lên tâm tình yêu mến và hứa vâng phục cũng như sẵn sàng cộng tác với cha Tân Chánh xứ.
 
Tiếp đó, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Đức Ông Vinh Sơn, Cha Quản hạt Long Thành và quý Cha trong hạt, quý Cha tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ, anh em dự tu và quý khách.
Với cộng đoàn Gx. Liên Kim Sơn, cha ước mong cộng đoàn đón nhận như người trong một nhà và mong mọi người cùng cộng tác.
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 


Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...