24/10/2023
5684
Giáo xứ Lang Minh đón chào Cha Tân Chánh xứ Giuse Trương Chí Tuệ
 

Sáng ngày 20.10.2023 – Niềm vui lớn cho Giáo Xứ Lang Minh. Sau khi chia tay cha Phaolô Đinh Châu Khâm đi nhận xứ Quang Lâm, nay giáo xứ hân hoan đón chào Cha Tân Chánh xứ Giuse Trương Chí Tuệ về thay và chăm sóc mục vụ giáo xứ theo sự bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo Phận.


Cha Giuse Trần Phú Sơn - Quản hạt Gia Ray chủ sự Nghi thức Nhậm Chức Chánh xứ. Hiện diện trong buổi lễ còn có  quí Cha trong Hạt Gia Ray, quí Cha thuộc hạt Long Thành, quí Cha khách, Quí Tu Sĩ, Chủng sinh, cùng với các Giới, các Hội đoàn, BHG Giáo xứ Lang Minh và Giáo xứ Bác Ái. Giáo xứ Bác Ái là nơi trước đây Cha Tân Chánh xứ chăm sóc mục vụ trước khi về Lang Minh.
Sau khi Cha Quản hạt công bố Văn Thư Bổ nhiệm. Ngài thay lời Đức Giám mục Giáo Phận có đôi lời cám ơn Cha Nguyên Chánh xứ Phaolô Đinh Châu Khâm đã chăm sóc mục vụ cho Giáo xứ trong thời gian suốt 10 năm qua. Tiếp đến, Cha cũng giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn và giới thiệu đôi nét về Giáo xứ Lang Minh.
Đôi nét về Giáo xứ Lang Minh


Giáo xứ Lang Minh tọa lạc tại ấp Tân Bình, Xã lang minh, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai. Cách quốc lộ 1A 7 km về hướng tây bắc.
-Đông giáp Giáo xứ Đồng Tâm
-Tây giáp Giáo xứ Xuân Tây
-Nam giáp Giáo Xứ Xuân Đông
-Bắc giáp Giáo xứ Suối Cát.
Nơi đây trước năm 1976 là rừng núi bạt ngàn, và là nơi trú ẩn của nhiều loài thú hoang dã, sau năm 1975 khi đất nước đuợc hòa bình thống nhất, năm 1976 chương trình của nhà nước đề ra đó là di dân đi “ven đô” hay còn gọi là đi vùng kinh tế mới.
“Lúc bấy giờ số hộ dân đi kinh tế và đặt chân lên mãnh đất này, gồm có 64 hộ kể cả bà con lương giáo, và công giáo. ( họ đều thuộc công dân của Thị xã Long Khánh ), riêng số bà con giáo dân công giáo là 40 hộ thuộc giáo dân giáo xứ Chính Tòa giáo phận Xuân Lộc.
Công việc chủ yếu của họ là phá rừng khai hoang làm rẫy, làm ruộng để nuôi sống gia đình. Nhờ đất đai màu mỡ và thiên nhiên ưu đãi và là nơi “đất lành chim đậu” tụ thêm nhìều dân cư từ khắp nơi, ở các tỉnh Bắc-Trung-Nam đến sinh sống và lập nghiệp.
Từ đó, số giáo dân đầu tiên là 40 hộ năm 1976 cho đến năm 2011 con số này đã tăng lên đáng kể là 403 hộ hơn 1700 giáo dân và đến nay sấp xỉ 2000.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT hạt Gia Ray

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...