24/11/2023
1382
Ngày 21.11.2023 là ngày đáng ghi nhớ với toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Hoà Bình. Cộng đoàn Giáo xứ hân hoan đón chào Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Tuệ và Cha Tân Phó Xứ Martinô Ngô Hoàng Lâm về chăm sóc mục vụ cho Giáo xứ theo sự bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo phận. Với Cha giáo Gioan, đây là sứ vụ Chánh xứ thứ 3 trong đời Linh mục 36 năm của ngài sau khi làm Chánh xứ Giáo xứ Thành Tín, Giáo xứ Long Thành và rồi nhiều năm qua Ngài làm Giáo Sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.
Trước Thánh lễ, Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân - Quản hạt Hoà Thanh cùng cộng đoàn xin ơn Chúa Thánh Thần cho buổi lễ. Chính Cha cũng thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận chủ sự Nghi thức Nhậm Chức Chánh xứ. Đầu tiên, Cha Quản hạt công bố Văn thư Bổ nhiệm. Sau đó, ngài cám ơn Cha cố Giuse Nguyễn Đức Lục – nguyên Chánh xứ. Ngài nói, trong suốt 49 năm làm linh mục, Cha cố đã dành cả đời mình cho Giáo Hội của Chúa với bao nhiêu công khó và công đức. Nhất là với 18 năm Chánh xứ Hoà Bình, Cha cố đã để lại rất nhiều dấu ấn cho Giáo xứ, đặc biệt là những công việc xây dựng đời sống đạo đức của cộng đoàn dân Chúa, cùng ngôi Thánh Đường, Nhà Mục Vụ và Nhà Giáo Lý.
Tiếp nữa, Cha Quản hạt giới thiệu Cha Tân Chánh xứ và Cha Phó xứ với cộng đoàn Giáo xứ Hoà Bình. Cha cũng giới thiệu Gx. Hoà Bình với quý Cha. Một Giáo xứ với hơn 8000 giáo dân. Đời sống đạo đức và tinh thần bác ái được nâng cao nhờ sự hướng dẫn của Cha cố nguyên Chánh xứ Giuse.
Phần trao giây các phép, Cha Quản hạt Phaolô đã trao dây các phép cho Cha Tân Chánh xứ. Kể từ nay, Ngài sẽ thi hành sứ vụ mục tử nơi cộng đoàn Giáo xứ Hoà Bình. Cha Quản hạt cũng đã trao Cha Tân Chánh xứ cái bắt tay ôm hôn trìu mến cùng với tiếng vỗ tay của cộng đoàn dân Chúa.
Sau khi lãnh nhận Dây Các Phép, Cha Tân Chánh xứ đặt tay trên Sách Thánh để tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với các chân lý đức tin của Giáo hội. Tiếp đến, Cha Tân Chánh xứ lãnh nhận từng tác vụ mà từ nay Cha sẽ thi hành giữa cộng đoàn Giáo xứ: Mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải tội, lên Tòa Giảng.
Tại toà giảng, Cha Tân Chánh xứ Gioan B. đã ngỏ lời với cộng đoàn Giáo xứ là gia đình mới của Ngài: “Hôm nay khi bước vào phần đất Giáo xứ Hoà Bình này, tôi có cảm tưởng như bước vào làng Nadarét khi xưa, bởi rất nhiều gia đình trong Giáo Xứ sống bằng nghề thợ mộc và Giáo xứ Hoà bình như một đại gia đình Thánh Gia khi xưa ở làng Nadarét. Xin quý chức, quý cụ, quý ông bà anh chị em, các con thiếu nhi cùng cộng tác với tôi và xem tôi như một thành viên mới của cộng đoàn Giáo xứ Hoà Bình, để Giáo xứ một ngày một phát triển hơn về đời sống đức tin”.
Sau lời ngỏ, là phần ký nhận biên bản để đệ trình Tòa Giám Mục. Ông Chánh Trương thay lời cho cộng đoàn cám ơn Cha cố Giuse nguyên Chánh xứ về những công khó Cha đã thực hiện cho Giáo xứ đến nay. Ông cám ơn quý Cha và đặc biệt cùng cộng đoàn Gx. Hoà Bình, ông hứa sẽ vâng phục và cộng tác với Cha Tân Chánh xứ.


Thánh Lễ tạ ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đaminh - Quản hạt Gia Kiệm đã phác họa lại hình ảnh Linh Mục nơi Cha Gioan B. Tân Chánh xứ. Trong suốt 36 năm đời Linh mục, ngài đã hết mình phục vụ Giáo phận qua các chức vụ: từ Chánh xứ Thành Tín, Chánh xứ Long Thành, sau đó Ngài vâng lời Đức Giám Mục để lên đường đi học. Sau khi đi du học trở về, Ngài miệt mài với công việc giảng dạy và đào tạo các Linh mục tương lai cho Giáo phận và nay vâng lời Đức Giám Mục, ngài về nhận nhiệm vụ Chánh xứ Gx. Hoà Bình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chánh trương thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ có đôi lời cảm ơn dâng lên quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đáp lời, Cha Tân Chánh xứ có đôi tâm tình tri ân và cảm tạ gửi tới tất cả mọi người đang hiện diện trong Thánh Lễ.

Xem thêm ảnh...

Tin, ảnh: Quang Nguyễn - BTT Hạt Phú Thịnh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...