12/06/2023
9280
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và đám đôngSáng Chúa Nhật 11/6/2023  Thánh Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa – Cộng đoàn Giáo xứ Hiệp Lực - Giáo hạt Gia Ray hân hoan vui mừng cùng Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc long trọng Khai mạc Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo xứ. Niềm vui được nhân lên với nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 117 Thiếu nhi.
Trước đó, vào lúc 16g00 thứ Bảy, 10/6/2023 Cha phó Giuse Nguyễn Công Hữu cùng quý chức đại diện các ban ngành đã Cung nghinh linh ảnh Lòng Chúa Thương Xót và Thánh Tích thánh nữ Faustina từ Giáo xứ Suối Cát về giáo xứ Hiệp Lực.
Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh và ban Bí tích Thêm Sức bắt đầu lúc 9g30, đoàn rước với Thánh giá nến cao tiến vào Thánh Đường. Cùng đồng tế với Đức Cha Gioan, có Cha Tổng Đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Quản hạt Gia Ray Giuse Trần Phú Sơn, và quý Cha trong giáo hạt. Cũng có quý tu sĩ nam nữ, quý cha mẹ, người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn hiệp ý dâng lễ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Gioan Xông nói với Cộng đoàn: Giáo xứ Hiệp Lực hãy ghi nhớ ngày hôm nay và hướng về Lòng Chúa, được diễn tả qua Mình và Máu Thánh Chúa; hãy cùng sốt sắng Tạ ơn Chúa trong Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh, năm Hồng ân mà Giáo Hội qua Tòa Ân Giải Tối cao mở rộng kho tàng ân sủng cho Giáo xứ và cũng khẩn cầu Ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các Thụ nhân hôm nay.
Tiếp đến, Đức Cha Gioan ủy quyền cho Cha Tổng Đại diện Đaminh công bố Sắc Lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao cho phép Giáo xứ cử hành Năm Thánh và những ân huệ thiêng liêng được ban.

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bảnTrong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nhắc lại bối cảnh hành trình 40 năm trong sa mạc khi dân đã vào đất Hứa, Ông Môisê đã nói cho dân chúng nhớ lại và đừng quên những ân huệ của Chúa ban. Khi anh em đói khát Chúa đã ban Manna, Khi anh em bội ước Chúa đã tha thứ. Liên tưởng đến hành trình 50 năm thành lập giáo xứ, Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy nhớ lại những Ơn Chúa. Khi anh em đói đức tin, Chúa đã ban các Mục tử hiện diện qua các thời kỳ, nhớ lại các kỳ công Chúa đã làm, dù anh em có sung túc, no đủ thì đừng quên trong tình yêu của Thiên Chúa. Vì người ta sống không nguyên bởi cơm bánh nhưng còn bằng Lời của Thiên Chúa. .v.v…
Sau bài giảng, là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 117 em thiếu nhi.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Trưởng Ban hành giáo thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, dâng lên Đức cha Tâm tình tri ân và lẵng hoa tươi cảm tạ Đức Cha. Đồng thời dâng lời cám ơn đến Cha Quản hạt, Cha chánh xứ, quý Cha tiền nhiệm, quý Cha đồng tế, quý Dì và các anh chị GLV, các đơn vị, ban ngành đã cộng tác vì Ân phúc thánh lễ khai mạc và Ơn Chúa Thánh Thần hôm nay.
Sau đó, Đức Cha cũng chia vui và chúc mừng cha xứ và cộng đoàn tín hữu Hiệp Lực. Đức Cha cũng cám ơn tất cả quý Cha đã phục vụ giáo xứ và quý Cha đương nhiệm và cám ơn tu sĩ, quý chức đã mãn nhiệm và quý chức đương nhiệm. Ngài cầu chúc cộng đoàn qua biến cố trọng đại này hãy đón lấy Ơn Chúa và kêu gọi mọi tín hữu đến chiêm ngắm dung nhan Thiên Chúa là Cha giàu Lòng thương xót và trở nên dấu chỉ của Lòng thương xót trong cuộc sống.
Trong dịp Năm Thánh mừng Kim khánh của Giáo xứ, với sự ưu ái của Đức Thánh Cha Phanxicô, qua Toà Ân Giải tối cao của Toà Thánh và qua Đức Cha Gioan đã ban phép lành trọng thể cho mọi con dân Hiệp Lực và cộng đoàn hiện diện. Và nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô, với quyền được trao Đức Cha Gioan công bố khai mạc Năm Thánh cho Giáo xứ Hiệp Lực từ ngày 11/6/2023 đến ngày 19/03/2024.
Thánh lễ kết thức với niềm hân hoan của ân sủng. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đốt lửa yêu mến và dẫn đưa cộng đoàn Giáo xứ Hiệp Lực vào Năm Hồng phúc này, các em Thêm sức hôm nay hân hoan sống đức tin, nhiệt thành xây dựng Hội Thánh, can đảm làm chứng về Đức Kitô. Xin cho hành trình suốt Năm Thánh của Giáo xứ được tràn đầy ân sủng và niềm vui thiêng liêng thánh thiện của Chúa.
Tin, ảnh : Liên Hạt - Gia Ray và Gia Kiệm
Có thể là hình ảnh về 10 người, đám cưới và văn bản
Có thể là hình ảnh về 6 người, hoa, đám cưới và văn bản
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người và đang trình diễn võ thuật
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và đám đông
Có thể là hình ảnh về 5 người, đền thờ và văn bản
Có thể là hình ảnh về 6 người
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 2 người, hoa và văn bản cho biết '
Có thể là hình ảnh về 7 người và hoa
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 2 người
Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người
Có thể là hình ảnh về 16 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 12 người
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Không có mô tả ảnh.
Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 2 người và đám cưới
Có thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang học
Có thể là hình ảnh về 1 người, đền thờ và đám đông
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người
Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản cho biết 'Nam Thánh'
Có thể là hình ảnh về 6 người
Có thể là hình ảnh về 12 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về đền thờ
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...