16/11/2023
2467
Giáo xứ Gia Ray hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Vinhsơn Trần Văn Lợi
 

Sáng Thứ Ba ngày 14.11.2023, Giáo xứ Gia Ray hân hoan đón cha Tân Chánh xứ Vinhsơn Trần Văn Lợi từ Giáo xứ Xuân Kiên về với cộng đoàn để coi sóc dân Chúa nơi đây trong cương vị chủ chăn.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Giuse Trần Phú Sơn – Quản hạt Gia Ray xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ Nhậm chức và công bố Văn Thư Bổ Nhiệm Cha Tân Chánh xứ Vinhsơn.
 
Cha Quản hạt cũng thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Martinô Nguyễn Quốc Bảo Huân. Cha đã hết mình phục vụ Giáo xứ trong suốt thời gian 10 năm qua trong vai trò Cha Chánh xứ tiên khởi. Cha đã xây dựng những cơ sở vật chất cho giáo xứ mà đặc biệt là ngôi nhà thờ gỗ rất đẹp và độc đáo, có thể nói có một không hai ở Giáo Phận Xuân Lộc. Cha đã xây dựng ngôi đền thờ là tâm hồn của 1400 tín hữu nơi đây. Trong Giáo hạt, cha đã chăm sóc cho các anh chị Huynh Trưởng – GLV và các em thiếu nhi là đối tượng mà Đức cha Giáo Phận rất quan tâm. Kính chúc cha luôn an vui và nhiệt thành trong sứ vụ mới.
 
Tiếp đó, Ngài ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Với những năm tháng vừa qua, Cha đã được tôi luyện nơi Giáo xứ vùng sâu Xuân Kiên. Ước mong trong sứ vụ mới, Cha được con dân trong Giáo xứ Gia Ray này luôn cộng tác và vâng phục Cha trong tinh thần đức tin”. Cha Quản hạt cũng mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Gia Ray cùng cộng tác với cha Tân Chánh xứ trong mọi sinh hoạt của Giáo xứ.
 
Sau đó, ngài trao Dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ. Cha Tân Chánh xứ đón nhận Dây Các Phép, rồi ngài quỳ xuống tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.
 
Tiếp đến là phần diễn nghĩa của Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ với việc: Mở Cửa Nhà Tạm, Ngồi Tòa Giải Tội, Đến Tòa Giảng, Ngồi Vào Ghế Chủ Tọa và sau cùng là Ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.
 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Gia Ray dâng lời cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, Cha Nguyên Chánh xứ, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách. Ông cũng thay lời cho cộng đoàn thưa với cha Tân Chánh xứ: “Trong tâm tình hân hoan và kính trọng, Ban Hành Giáo và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ sẽ cùng với Cha xây dựng Giáo xứ trong hiệp nhất và yêu thương”.
 
Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha Tân Chánh xứ tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt Gia Ray, quý Cha tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Martinô tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách, đặc biệt là cộng đoàn Giáo xứ Xuân Kiên - nơi Cha đã phục vụ trong 6 năm qua, và cộng đoàn Giáo xứ Gia Ray - nơi Cha sẽ gắn bó trong những năm tháng tiếp theo của đời mục tử.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt.
Có thể là hình ảnh về 4 ngườiCó thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'RAY HÂN HOAN CHÀ GIÁO CHA TÂN MA CHÁNH XỨ VINH SƠN TRẦN 투'Có thể là hình ảnh về 6 người, cái bục và đám cướiCó thể là hình ảnh về 2 người và đền thờCó thể là hình ảnh về 3 người, đền thờ, đám cưới và cái bụcCó thể là hình ảnh về 2 ngườiCó thể là hình ảnh về 8 ngườiCó thể là hình ảnh về 5 ngườiCó thể là hình ảnh về 10 người và đám cưới
 
Xem thêm hình..
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT hạt Gia Ray

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...