11/09/2024
579
GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ KHAI GIẢNG
NIÊN HỌC GIÁO LÝ HỒNG ÂN 2024-2025
Trong bầu không khí vui tươi của mùa khai giảng niên học mới, sáng Chúa Nhật ngày 8/9/2024 Giáo xứ Chính Toà tràn ngập niềm vui, hân hoan và phấn khởi, khi các em Thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa cùng nhau tề tựu nơi nhà Chúa để dự lễ khai giảng niên học mới. mặt trong buổi lễ khai giảng có cha chánh xứ Giuse Phạm Sơn Lâm - quản hạt Long Khánh, cha phó Giuse Nguyễn Xuân Dương - đặc trách thiếu nhi, Sơ bề trên cộng đoàn Gioan và quý Sơ Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, quý chức ban hành giáo, quý giới hiền mẫu, các Anh Chị Giáo Lý Viên, các huynh trưởng, phụ huynh và đặc biệt là 1157 thiếu nhi Giáo xứ Chính Toà.




Năm học giáo lý mới đã chính thức bắt đầu mở ra một hành trình đầy ý nghĩa giúp các em tiếp cận, khám phá, một hành trình mới để các em học hỏi và sống đời sống đức tin Kitô giáo, mang theo nhiều niềm hy vọng và kỳ vọng từ phía giáo xứ, các Anh Chị Giáo Lý Viên, phụ huynh và chính các em thiếu nhi. Để giúp các em trưởng thành hơn trong đức tin và đời sống cầu nguyện, bước đi vững vàng hơn trong hành trình đức tin của chính mình. Trong năm học giáo lý này, chủ đề "Hiểu Giáo Lý và Thuộc Kinh" sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động giảng dạy và học tập. Đây là một chủ đề vừa mang tính lý thuyết, vừa mang tính thực hành, nhằm giúp các em thiếu nhi không chỉ nắm vững kiến thức giáo lý mà còn thuộc và hiểu ý nghĩa của các kinh nguyện căn bản trong đời sống đức tin Công giáo. Với chủ đề này giúp các em sẽ cùng nhau bước vào một chặng đường với những mục tiêu rõ ràng và định hướng cụ thể.
Sau khi cha chánh xứ công bố khai giảng niên học mới 2024-2025, cha tuyên uý Giuse đã đánh vang lên hồi  trống khai trường, như một bản giao hưởng rộn ràng, vang vọng, khơi dậy không khí sôi nổi và kết nối mọi tâm hồn trong không gian học hiểu Lời Chúa, cũng như mời gọi tất cả các em thiếu nhi hãy siêng năng đến với mái trường Giêsu qua các Thánh lễ Chúa nhật cũng như thứ Năm và các buổi học Giáo lý.


Tiếp diễn của buổi lễ khai giảng là Thánh lễ cầu nguyện và tạ ơn Chúa. Sau phần chia sẻ sâu sắc về Lời Chúa của cha phó Giuse là phần tuyên hứa của quý sơ và các Anh Chị Giáo Lý Viên, huynh trưởng được cha chánh xứ Giuse cử hành một cách trang trọng. Trước tôn nhan Thiên Chúa và cộng đoàn, Quý Dì và các anh chị đã long trọng nói lên những quyết tâm:
- Không ngừng sửa đổi bản thân / để ngày càng nên thánh thiện hơn.
- Chuyên chăm cầu nguyện, / học hỏi và suy niệm Lời Chúa.
- Nhiệt thành làm chứng cho Chúa / bằng chính đời sống gương mẫu và phục vụ.

Với tư cách là Cha Chánh xứ, ngài đã tín nhiệm và trao cho quý Sơ, các anh chị Giáo lý viên những em thiếu nhi đã được phân chia trong các ngành và các lớp để các anh chị cộng tác với cha tuyên uý Giuse, nhằm giúp các em trưởng thành hơn trong đức tin, đón nhận những ân sủng từ Chúa cũng như giúp các em thiếu nhi nắm vững Giáo lý cơ bản và thấu hiểu sâu sắc hơn các nội dung của Kinh Thánh. Để biểu lộ điều đó cha chánh xứ và cha tuyên uý đã trao cho quý sơ và các anh chị Giáo lý viên  thư phân nhiệm của niên học 2024-2025.

Trong những năm vừa qua xứ đoàn Giáo xứ Chính Toà đã áp dụng phần mềm điểm quản lý thiếu nhi – CCAMS, để quản lý và điểm danh nhằm đưa nâng cao chất lượng giáo dục đức tin và thúc đẩy các em siêng năng đến với Thánh lễ cũng như các buổi Giáo lý.
Trước khi kết thúc Thánh lễ cha chánh xứ và cha tuyên uý đã trao phần thưởng cho các em có kết quả học tập tốt tại các trường học trong năm học vừa qua, nhằm khích lệ các em có động lực phấn đấu học tập tốt hơn dưới mái trường xã hội cũng như mái trường Giêsu.

Một trang mới vừa được mở ra, đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình đầy hứa hẹn. Đây không chỉ là thời khắc quan trọng, mà còn là cơ hội quý giá để các em khám phá những điều mới mẻ, thắp sáng đức tin và trưởng thành hơn trong tình yêu Thiên Chúa. Mỗi ngày của năm học giáo lý này sẽ là một bước tiến mới, đưa các em đến gần hơn với Lời Chúa và những giá trị cao đẹp của đời sống Kitô hữu, với người Công giáo, việc đào sâu Giáo lý Đức tin vẫn mãi là một môn học trường kỳ, Chúa Giê-su vẫn luôn là một người Thầy quan trọng hơn hết. Hãy để mỗi bài học, mỗi khoảnh khắc đi với Chúa, trở thành viên gạch vững chắc xây dựng nền tảng đức tin cho tương lai của các em thiếu nhi. Ước mong rằng mỗi ngày, qua việc tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý,  các em thiếu nhi Thánh Thể vẫn luôn giữ trong tim mình ngọn lửa yêu mến Chúa, hăng say học hỏi và biết sống  trọn tình yêu thương với mọi người xung quanh, để trang mới này được viết lên bằng chính những thành tựu đáng tự hào và những dấu ấn tuyệt vời!

 
Ban truyền thông Giáo xứ Chính Toà
Xem thêm hình tại: Facebook
Facebook Giáo Xứ Chính Tòa Giáo Phận Xuân Lộc: Link

Thánh lễ trực tuyến tại: Youtube
Youtube Giáo Xứ Chính Tòa Giáo Phận Xuân Lộc: Link

 
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...