21/10/2023
2074

Giáo xứ Bàu Cối bước sang trang sử mới với Cha Tân Chánh xứ thứ 3 : Giuse Đặng Quốc Thịnh

 

Chiều Thứ Sáu ngày 20/10/2023, tại Giáo xứ Bàu Cối đã diễn ra Nghi lễ Nhậm chức Chánh xứ của Cha Giuse Đặng Quốc Thịnh. Với Cha Giuse - một Linh mục trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đây là sứ vụ Chánh xứ đầu đời Linh mục của Ngài sau 7 năm làm Phó xứ các Giáo xứ: Hiền Đức, Tân Mai và Trà Cổ.
 
Khởi đầu Nghi thức, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh xin ơn Chúa Thánh Thần và công bố văn thư bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ Giuse.

 
Tiếp đó, Cha Quản hạt thay lời Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Giuse Phạm Hữu Đạo sau 6 năm 2 tháng Cha đã chăm sóc cộng đoàn Giáo xứ nhỏ bé này. Ngài chúc Cha Giuse được tràn đầy ơn lành của Chúa để tiếp tục phục vụ đoàn chiên tại Giáo xứ Lai Ổn.

 
Tiếp đó, Ngài ngỏ lời với Cha Tân Chánh xứ: “Giáo xứ Bàu Cối có 850 giáo dân, gồm có 3 Giáo họ. Giáo xứ đã được các vị tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Nguyên Chánh xứ Giuse chăm sóc và làm cho đời sống đức tin, lòng mến Chúa nơi cộng đoàn được tốt đẹp. Song, Giáo xứ cần một ngôi Nhà thờ mới để cử hành các Nghi thức Phụng vụ được sốt sắng hơn. Chúng con tin tưởng và hy vọng Cha Tân Chánh xứ sẽ tiếp tục vun trồng đời sống đức tin và khởi sự xây dựng ngôi Nhà thờ mới cho Giáo xứ”. Cha Quản hạt cũng mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Bàu Cối cùng cộng tác với ngài để làm cho Giáo xứ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.


 
Sau đó là các Nghi thức Nhậm xứ: Trao Dây Các Phép, Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Nhậm xứ, Mở Cửa Nhà Tạm, Đến Tòa Giải Tội, Ngồi Ghế Chủ Tọa, Đến Tòa Giảng. Nghi thức Nhậm xứ kết thúc với việc ký nhận Phúc Trình.

 
Sau đó, ông Trưởng Ban Hành Giáo thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Bàu Cối dâng lời cám ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, quý Cha và quý khách. Ông thưa với Cha Nguyên Chánh xứ: “Sau hơn 6 năm phục vụ chúng con, Cha đã để lại cho chúng con một gia sản đức tin thật quý giá qua các Thánh lễ mà Cha cử hành hằng ngày”. Ông cũng ngỏ đôi lời với cha Tân Chánh xứ: “Trải qua những năm tháng thăng trầm, mãi đến năm 2007, Giáo xứ Bàu Cối mới chính thức được thành lập. Mặc dù còn nhiều khó khăn khách quan lẫn chủ quan, chúng con vẫn bền lòng tin tưởng và cộng tác với quý Cha để duy trì và tăng trưởng đời sống đạo đức”.
 
Tiếp đó, Cha Tân Chánh xứ cảm ơn quý Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt Long Khánh, Cha Quản hạt Phú Thịnh đồng thời là Chánh xứ Trà Cổ, quý Cha tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Giuse tiền nhiệm, quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách, cộng đoàn Giáo xứ Trà Cổ - nơi Cha đã phục vụ trong suốt 4 năm qua. Cuối cùng, Cha cám ơn cộng đoàn và Ban Hành Giáo Gx. Bàu Cối và mời gọi cộng đoàn cùng với Cha tiếp tục xây dựng Giáo xứ.
 
Sau Nghi thức Nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.
 
Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Long Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...