14/09/2023
6698
Giáo hạt Hố Nai hành hương về TTHH Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13.09
 
 
Chiều Thứ tư 13-09-2023, Trong tinh thần hiệp hành, các Giáo xứ thuộc hạt Hố Nai hành hương đến với Mẹ Núi Cúi. Mọi người cùng nhau lần chuỗi Mân Côi kính dâng lên Mẹ Maria và đặc biệt dâng hoa kính Mẹ.

Thánh lễ Mừng Kính Đức Mẹ hiện ra ở Fatima được Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế. Hiện diện và đồng tế trong thánh lễ có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành - Quản hạt Hố Nai, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm. Hiệp thông trong thánh lễ có đủ mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hạt Hố Nai: có Cha Quản hạt, Quý cha, Quý tu sĩ và rất đông anh chị em thuộc các giáo xứ.
Hướng ý cầu nguyện trong ngày hành hương, lời dẫn lễ nhắc đến ước muốn của Đức cha Giáo Phận trong thư luân lưu cầu nguyện cho các gia đình: “Giáo hội mong muốn gia đình dìu dắt các bé thơ trong tinh thần nguyện cầu, rước lễ, hy sinh và làm tông đồ. Ước gì từ gia đình trổ sinh những tấm lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng như những giáo lý viên - huynh trưởng. Từ một gia đình đã trở thành tổ ấm chan chứa lòng thương xót, sẽ cống hiến những người phục vụ cộng đoàn trong Ban Hành giáo, trong các Hội đoàn tông đồ bác ái.”

Lời mở đầu, Đức cha Gioan chào mừng Đoàn hành hương hạt Hố Nai đến với TTHH Đức Mẹ Núi Cúi trong một buổi chiều đẹp trời, với quang cảnh hồ nước Trị An thơ mộng. Ngài mời gọi mọi người tạ ơn Chúa với Giáo phận có được nơi thờ phượng Chúa và tôn kính Đức Mẹ thật đặc biệt. Đức cha cũng mời gọi mọi người sốt sắng dâng lên Mẹ thánh lễ chiều nay với tấm lòng thảo kính và nhờ Mẹ chuyển cầu trước nhan Chúa cho biết bao những nhu cầu của từng người, từng gia đình, từng giáo xứ. Xin ơn sống thánh ý Chúa theo gương Mẹ.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến lòng tin nơi các tín hữu. Mẫu gương là chính Đức Maria qua biến cố truyền tin. Đức Mẹ đã thưa lời xin vâng để thánh ý Chúa được thực hiện nơi Mẹ. Một thiếu nữ có lòng tin, dám xin vâng và cộng tác với ơn Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phaolô Quản hạt thay lời cho Giáo Hạt cám ơn Đức cha và cộng đoàn. Ngài nói lên tâm tình hiệp thông của Giáo Hội qua câu nói của Thánh Inhaxio Antiokia : “Ở đâu có Giám mục ở đó có Giáo hội”, Giám mục là nguyên lý hữu hình và nền tảng của sự hiệp nhất. Mọi thành phần dân Chúa trong giáo hạt hiệp thông với Đức cha và cầu nguyện cho Đức cha được hồn an xác mạnh, luôn là thầy dạy đức tin khôn ngoan và can đảm. Ngài cũng thay lời cho Giáo hạt bày tỏ sự quý mến và vâng phục Đức cha.

Thánh lễ kết thúc. Mọi người ra về với tâm hồn bình an và vui tươi. Có nhiều người ở lại viếng và đọc kinh để khẩn xin ơn nơi Đức Mẹ.
 


Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...