22/01/2024
4239
Gia Đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận Xuân Lộc họp mặt Tất Niên tại TGM Xuân Lộc
 

Theo truyền thống tốt đẹp hàng năm, Sáng Chúa Nhật ngày 21/01/2024, hơn 500 tu sĩ đã qui tụ về ngôi nhà chung của Giáo Phận để mừng họp mặt tất niên truyền thống, chúc Xuân quý Đức Cha Giáo Phận. Quý tu sĩ đại diện cho các Hội Dòng, Đan Viện, Tỉnh Dòng có nhà mẹ tại Giáo Phận Xuân Lộc cũng như các cộng đoàn dòng tu đang hiện diện phục vụ trong toàn Giáo Phận.
Dù chương trình chính thức được diễn ra vào lúc 8g00, nhưng từ 6g30 sáng, nhiều tu sĩ đã có mặt tại Tòa Giám Mục với khuôn mặt vui tươi rạng rỡ, những nụ cười thân ái trao nhau.

Đúng 8h00, quý tu sĩ đến trước phần một của quý Đức cha cố để tưởng nhớ, dâng hương và cầu nguyện cho các ngài. Đây là nghĩa cử tốt đẹp để tri ân quý Đức Cha cố trong Giáo Phận đã có công xây dựng Giáo Phận trong đó có các Hội Dòng.

Ngày họp mặt Truyền Thống của Gia Đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận tại hội trường Toà Giám Mục khởi đầu là chào mừng Quý bề trên quý tu sĩ nam nữ về tham dự ngày họp mặt. Quý Sơ thuộc khối học viện Dòng Nữ Đaminh Thánh Tâm đã gửi đến tất cả mọi người một vũ khúc thật vui tươi mang tên "Bài Ca Hiệp Hành”. Tiếp sau là phần giới thiệu Cha tân Đặc trách Liên Tu Sĩ và Ban Điều Hành gia đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận. Cha Phanxico Bùi Quang Thảnh OP - Tân Đặc trách Liên Tu Sĩ Giáo Phận đã bày tỏ đôi tâm tình chào mừng đến tất cả các tu sĩ về tham dự họp mặt.

Tiếp đó, quý tu sĩ chào đón Cha Tổng Đại Diện Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh đến gặp gỡ và chia sẻ về chủ đề năm phụng mới của Giáo Phận Xuân Lộc là "Giáo Hội Hiệp Hành nhờ Lời Chúa và Thánh Thể ”. Bên cạnh đó, Cha còn chia sẻ thêm những con số thống kê của Giáo Phận trong năm 2022-2023 về số nhân sự trong các Ban mục vụ của Giáo Phận. Hầu như các ban đều có sự đóng góp của quý tu sĩ. Cha còn phổ biến thêm về định hướng mục vụ trong năm 2024.

Đến 9h30, cả hội trường vang lên những tiếng vỗ tay, những lời ca chào mừng thật vui để chào đón Đức Cha Gioan - vị Cha chung của Giáo Phận. Đức Cha Gioan đã chia sẻ với quý Tu Sĩ về sống đời dâng hiến hiệp hành theo chủ đề năm phụng vụ của Giáo Phận; đồng thời, mời gọi tất cả mọi người cùng tham gia dấn thân Loan báo tin mừng cho những người chưa nhận biết Chúa. Đức Cha cũng nhắc người tu sĩ luôn phải là người có tinh thần bác ái yêu thương nhất là đối với anh chị em giáo dân, lương dân gặp khó khăn và thử thách trong cuộc sống.


Đỉnh cao của ngày họp mặt truyền thống là Thánh Lễ do Đức Cha Gioan chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại Diện Đaminh, Cha đặc trách Liên Tu Sĩ Giáo Phận , quý Cha đại diện các hội dòng đang làm việc tại Giáo Phận.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội và cầu nguyện cho nhau. Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhấn mạnh "Tầm quan trọng của người Tu Sĩ là dấn thân phục vụ mọi người trong Hội Thánh Chúa, hãy nói với mọi người bằng một trái tim biết yêu thương, góp phần xây dựng một Hội Thánh Hiệp Nhất”.

Trước khi kết lễ, Cha đặc trách Liên Tu Sĩ Giáo Phận đã thay mặt các tu sĩ cảm ơn và chúc xuân Quý Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện và các Tu Sĩ trong đại gia đình Liên Tu Sĩ Giáo Phận.
Đáp từ, Đức Cha Gioan bày tỏ ước muốn mọi tu sĩ trong giáo phận cùng hiệp thông, tham gia vào sứ vụ của Chúa và chúc Xuân mọi người
Sau thánh lễ, quý tu sĩ chia sẻ niềm vui trong bữa ăn huynh đệ tại hoa viên của Toà Giám Mục.

Tin, ảnh: Quang Nguyễn _ MVTT Hạt Phú Thịnh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...