08/10/2023
5729

GHBL Long Thọ vui mừng đón Cha Tân Đặc trách Phêrô Phạm Hoàng Vũ Đương

Chiều ngày 07.2023, GHBL Long Thọ vui mừng đón Cha Tân Đặc trách Phêrô Phạm Hoàng Vũ Đương. Hiện diện trong Thánh lễ công bố Bổ nhiệm Thư và Nhận sứ vụ của cha Phêrô có Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân - Quản hạt Hòa Thanh, Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng - Quản hạt Phước L ý, Cha Phêrô Trần Thanh Việt – Chánh xứ Thiết Nham kiêm Quản nhiệm GHBL. Long Thọ và quý cha.
Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng - Quản hạt Phước Lý công bố Bổ nhiệm thư và giới thiệu với cộng đoàn
Trước Thánh lễ, Cha Quản hạt Phước Lý đã công bố Bổ Nhiệm Thư. Liền ngay sau đó ngài chia sẻ và giới thiệu với Cha Tân Đặc trách về GHBL. Long Thọ:
GHBL. Long Thọ trong gần 20 năm qua, có một số ít gia đình nhưng vì đường đến Nhà thờ Thiết Nham khá xa. Nên lúc đầu Quý Cha Chánh và Phó xứ Thiết Nham đã sắp xếp đến đây để dâng lễ. Lúc đầu dâng lễ nơi nhà của người giáo dân là ông Hoàng. Nhưng sau vì số người di dân đến càng đông và không có đủ chỗ nên qua sự hướng ý của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo và sự nỗ lực của Quý cha Chánh và Phó xứ nên có được nơi thờ phượng như hôm nay. Với diện tích 1,4 sào.
Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, và Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã đến đây và khích lệ tinh thần đoàn kết sống đạo, loan báo Tin Mừng cho lương dân với một địa bàn rất rộng. Với lòng nhiệt huyết và có nhiều kinh nghiệm mục vụ, kính chúc cha luôn hăng say nhiệt thành truyền giáo, luôn gắn bó với anh em linh mục trong hạt để đem ích lợi thiêng liêng cho các linh hồn.
GHBL Long Thọ thân mến, chắc anh chị em rất vui mừng. Những gì anh chị em chờ đợi nay đã thành hiện thực. Trước đây, có quý cha đặc trách để lo lắng, chăm sóc mục vụ cho anh chị em nhưng các ngài đến rồi đi chứ không ở trực tiếp với anh chị em. Nay anh chị em đã có cha Tân Đặch Trách đến ở trực tiếp để chăm lo đời sống đức tin và các sinh hoạt mục vụ. Xin anh chị em nhiệt thành cộng tác với cha Tân Đặc trách để cộng đoàn mỗi ngày mỗi thăng tiến, trở thành cộng đoàn chứng nhân loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em lương dân. Câu chúc Cha Tân Đặc trách và cộng đoàn mỗi ngày thêm thăng tiến, yêu thương và hiệp nhất với nhau.

Tiếp đó, vị đại diện GHBL ngỏ lời với Quý cha và cộng đoàn. Ông nói: “Con xin thay lời cho cộng đoàn chào mừng Quý cha, Quý Sơ và Quý Khách đến chia sẻ niềm vui với cha Tân Đặc Trách và với chúng con. Hơn 16 năm qua, chúng con đã lãnh nhận được nhiều ơn. Khi hay tin Đức cha Gioan chấp thuận cho cha Tân Đặc trách về chăm lo mục vụ cho GHBL. Long Thọ, chúng con vô cùng vui sướng và hạnh phúc”. Tiếp nữa, ông giới thiệu với cha Tân Đặc trách về GHBL Long Thọ là Giáo họ truyền giáo với 85 % là lương dân. Tuy chưa có số lượng giáo dân đông như các giáo xứ khác nhưng lại có diện tích rộng lớn có địa bàn nằm trên 4 xã về mặt hành chánh, công việc trước đây với các cha Quản nhiệm rất khó khăn. Ông thay lời cộng đoàn cám ơn Đức cha, cám ơn Cha Tân Đặc trách và đặc biệt cám ơn công khó gầy dựng của Quý cha tiền nhiệm Đặc trách GHBL này.
Thánh lễ được chính cha Phêrô Tân Đặc Trách chủ sự. Đây cũng là thánh lễ đầu tiên trong sứ vụ mới của cha nơi đây.
Cha Tân Đặc trách Phêrô Phạm Hoàng Vũ Đượng ngỏ lời đầu tiên với cộng đoàn



Xem lại Đón tiếp cha Tân Đặc trách và Thánh lễ Công Bố Bổ Nhiệm Thư dưới đây:

 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Phước Lý

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...