02/07/2023
2805

Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm Gx. Thiên Bình và Ban Bí tích Thêm sức cho các thếu nhi và tân tòng


Sáng Thứ Năm ngày 29.06 – Lễ Kính Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã đến viếng thăm Gx. Thiên Bình hạt Long Thành và dâng thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 164 em thiếu nhi trong giáo xứ và các anh chị tân tòng.

Khi đoàn đồng tế rước đến trước cửa nhà thờ, Đức cha Gioan hôn tượng chịu nạn Chúa Giêsu và rảy nước thánh trên Dân Chúa. Kế đó, Đức cha tiến đến quỳ trước gian cung thánh và được cộng đoàn cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ bắt đầu với lời cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về cuộc đời của hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Các ngài được đầy Thánh Thần, được tái tạo nên những con người mới, được ơn của sự sống mới và các ngài đã lên đường thi hành sứ vụ. Cuộc đời của 2 Đấng đã gắn bó với Chúa Giêsu Kitô, đã gắn bó với sứ vụ loan báo Tin Mừng. Cùng một Chúa Thánh Thần các tông đồ đã lãnh nhận. Cùng một Chúa Thánh Thần từ Đức Giêsu Kitô phục sinh 2 ngài đã lãnh nhận được ban cho chính chúng ta hôm nay. Giáo Hội như tiếp nối sứ vụ từ các ngài trong đó có chúng ta hôm nay. Ơn của Bí tích Thêm Sức làm cho chúng ta trưởng thành trong đức tin, trở thành người nhà của Thiên Chúa, là người đồng hương với các Thánh. Chúng ta quá hạnh phúc vì được trở thành dân riêng, trở thành người nhà, trở thành con cái của Thiên Chúa. Xin ơn Chúa tuôn đổ trên mỗi người qua lời bầu cử của 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.
Sau bài giảng, Đức cha Ban Bí tích Thêm  Sức cho các em thiếu nhi và những anh chị tân tòng.

Trước khi kết lễ, vị đại diện giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân cảm tạ Đức cha, Quý cha và cộng đoàn.

Trong lời đáp từ, Đức cha chúc mừng và cám ơn Quý chức BHG vì những cố gắng dấn thân hi sinh phục vụ cộng đoàn. Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng chia vui với anh chị em tân tòng được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức cha cũng nhắc cộng đoàn lưu tâm đến vùng đất truyền giáo số nhà Chùa nhiều ơn số nhà thờ trong hạt. Đức cha mời gọi mọi người sống, tôn trọng những anh chị em tôn giáo bạn và đồng thời giới thiệu niềm vui sống đạo và Chúa Giêsu phục sinh cho anh chị em của mình.

 Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Hạt Long Thành


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...