22/07/2023
1402

ĐỨC CHA GIOAN ĐỖ VĂN NGÂN THĂM VIẾNG MỤC VỤ GX. LONG ĐỨC
VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO 127 THIẾU NHI VÀ 11 ANH EM DỰ TÒNG

Sáng ngày 21.07.2023 Giáo xứ Long Đức, Giáo phận Xuân Lộc vui mừng chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về ban Bí tích Thêm Sức cho 127 em thiếu nhi trong Giáo xứ và 11 anh chị em dự tòng. Đồng tế thánh lễ có cha Gioan, quản hạt Long Thành, cha chánh xứ Tôma Nguyễn Duy Tân, và quý cha trong giáo hạt long thành, cùng quý cha Đan Viện Xitô An Phước, quý cha Đan Viện Biển Đức Thiên Bình. Tham dự thánh lễ, có sự hiệp thông của các em thiếu nhi Thánh Thể, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
Mặc dù sáng sớm trời đã mưa rả rích, sau đó thời tiết đã tạnh ráo và có nắng nhẹ. Tất cả là nhờ ơn Chúa tuôn đổ cách riêng xuống trên cộng đoàn giáo xứ Long Đức làm cho cộng đoàn giáo xứ được thêm phấn khởi, hân hoan.
Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cử hành vào lúc 09g00, đoàn rước tiến bước với thánh giá nến cao đi đầu, quý cha đồng tế và Đức Cha Gioan chủ tế Thánh lễ long trọng này. Các em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương tiện cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.


Tin, ảnh: MVTT hạt Long Thành. 
Xem thêm ảnh: FB Giáo Hạt Long Thành

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...