15/02/2024
1232
Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương dâng Thánh lễ chiều mùng 2 Tết tại Đất thánh Giáo xứ Bảo Thị

Vào chiều Chúa Nhật ngày 11 tháng 02 năm 2024, tức mùng 2 Tết Âm lịch, rất đông giáo dân của Giáo xứ Bảo Thị đã quy tụ nơi Đất thánh của Giáo xứ, để cùng nhau dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ của mình còn sống cũng như đã qua đời.

Trong dịp này, Giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương – Nguyên Giám mục Giáo phận Đà Lạt về thăm cộng đoàn Giáo xứ và dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Bảo Thị hãy hiệp lời cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cách riêng là các linh hồn tổ tiên, ông bà cha mẹ của từng gia đình trong Giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Cha có chia sẻ về tính chóng qua mau tàn của danh vọng, lợi lộc, thú vui trần thế. Từ đó, ngài hướng mọi người đến cái bền vững đích thực là một đời sống “mến Chúa yêu người”, cách riêng là những người thân trong gia đình của mình, đặc biệt là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, như lời Thánh Phaolô dạy: “Đức mến cao trọng hơn tất cả” (1Cr 13,13).
Sau bài chia sẻ Lời Chúa của Đức Cha, toàn thể mọi người đã hiệp ý cầu nguyện qua Lời Nguyện Giáo Dân và sốt sắng cử hành phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, Cha Chánh xứ Gioan B. Trần Ngọc Bảo đã dâng lên Đức Cha tâm tình tri ân của toàn thể con cái Giáo xứ Bảo Thị.
Nguyện xin Thiên Chúa nhận lời cầu nguyện của cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng hiệp dâng lên Chúa, mà thương đón nhận linh hồn những bậc tiền nhân đã qua đời vào Nước Hằng Sống và ban ơn cho những người còn sống biết yêu thương nhau, cách riêng là yêu thương gia đình mình, để xứng đáng mai này hưởng hạnh phúc đời đời trong Nhà Chúa.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...