02/04/2024
2069

Đêm Canh thức Vượt Qua và Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc

 

Cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ, vào tối ngày thứ Bảy, 30.3.2024, tại Nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Chánh xứ Chính Tòa đã long trọng cử hành các nghi thức của Đêm Canh Thức Vượt Qua và Thánh lễ Vọng Phục Sinh.

 

Đồng tế với ngài, có quý Cha phó Chính Tòa, cùng với sự hiện diện của Thầy Phó tế, quý Tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự cách sốt sắng, trang nghiêm.

 

Đêm Canh Thức Vượt Qua được cử hành để kính nhớ đêm thánh mà Chúa đã sống lại, được gọi là Mẹ của mọi đêm canh thức. Thánh lễ diễn ra gồm có 4 phần: Phụng vụ Làm phép Lửa mới và Rước Nến Phục Sinh, Phụng vụ Lời Chúa, Phụng vụ Phép Rửa và Phụng vụ Thánh Thể.

 

Trong bài giảng, khởi đi từ bài đọc I trích sách Sáng Thế, Cha chủ tế chia sẻ rằng: mọi sự Thiên Chúa tạo dựng đều tốt đẹp, trong đó có con người. Nhưng con người không giữ mãi được hạnh phúc Thiên Chúa ban tặng. Con người đã phạm tội. Vì thế, Thiên Chúa đã tìm cách cứu thoát con người, khởi đi từ Môsê và dân Israel (như bài đọc II trích sách Xuất Hành đã đề cập). Đỉnh cao của công trình cứu chuộc ấy là sự Phục Sinh của Chúa Kitô mà chúng ta cử hành đêm nay. Việc cử hành này phải thay đổi cuộc sống chúng ta, phải làm cho chúng ta “chết đi” cho con người cũ của mình để được “sống lại” với Chúa trong con người mới.

 

Sau bài giảng, cộng đoàn bước vào phần Phụng Vụ Phép Rửa, Lời Nguyện Cộng Đoàn và Phụng Vụ Thánh Thể. 

 Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng Phục Sinh tới mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.

 

Chúa đã sống lại thật! Alleluia!!! Nguyện xin Đức Kitô Phục sinh đã chiến thắng tử thần ban cho mọi tín hữu luôn tràn đầy hồng ân và sự bình an để tiếp tục sống đức tin và làm chứng cho đức tin ngay trong chính cuộc sống thường ngày.

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Gx. Chính Toà


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...