21/03/2024
3342

ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc mừng lễ bổn mạng và họp mặt quý Phụ huynh các Chủng sinh

 

Hôm nay, ngày 19.03.2024, Đại Chủng viện (ĐCV) Thánh Giuse Xuân Lộc đã tổ chức ngày đại lễ mừng kính Thánh Giuse – Bổn mạng của ĐCV. Nhân dịp này, quý phụ huynh của quý thầy cũng về mừng lễ và tham dự ngày họp mặt truyền thống.

Để có thể kịp tham dự ngày lễ, một số phụ huynh ở xa đã đến Chủng Viện từ chiều hôm trước. Được biết, ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc là nơi tu học của gần 400 chủng sinh đến từ 10 giáo phận, trong đó có cả những giáo phận ở tận miền Bắc, như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm, và Thanh Hóa.

 

Từ 7g00 sáng nay, khuôn viên Tòa Giám mục và ĐCV trở nên thật nhộn nhịp và vui tươi; vui tươi bởi những nụ cười, những cái bắt tay; vui tươi bởi những âm thanh nghĩa tình, những lời chào, lời thăm hỏi, v.v… Quý phụ huynh và quý khách từ nhiều nơi trong khắp cả nước đã về với ĐCV. Bầu khí vui tươi và thân tình ấy hứa hẹn một ngày hạnh ngộ khó quên.

 

Sau ít phút giây tham quan, gặp gỡ và nghỉ ngơi, đúng 9g00, quý phụ huynh và quý khách đã cùng với đại gia đình chủng viện hiện diện trong hội trường Tòa Giám mục Xuân Lộc để chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận và là Đấng Bản quyền của ĐCV, Cha Tổng Đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Giám đốc ĐCV Phaolô Nguyễn Ngọc Phương và quý Cha giáo. Ngay sau đó, chương trình gặp gỡ – chia sẻ với chủ đề “Hạnh phúc khi được làm con” đã diễn ra.

 

Khởi đầu buổi gặp gỡ, thầy dẫn chương trình đã ngỏ lời chúc mừng Đức Cha Cố Giuse, quý Cha giáo và quý ông cố mang thánh hiệu Giuse nhân dịp mừng lễ bổn mạng của các ngài. Sau đó, Đức Cha Gioan cũng có đôi tâm tình cám ơn quý phụ huynh đã quảng đại cộng tác với Giáo Hội trong công cuộc đào tạo các Chủng sinh nên những Linh mục như lòng Chúa mong ước. Tiếp đó, Cha Giám đốc ĐCV chia sẻ rằng: Tất cả mọi người trong hội trường này đều có chung một niềm hạnh phúc là niềm hạnh phúc “được làm con” trong Giáo Hội và trong gia đình của mình. Đặc biệt là quý thầy ĐCV, quý thầy luôn sống hạnh phúc trong ơn gọi “được làm con” cả khi ở Chủng viện cũng như khi trở về với gia đình. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ơn thiên triệu nói chung và cho quý thầy của ĐCV nói riêng.

 

Buổi gặp gỡ hôm nay cũng là cơ hội để các chủng sinh nói lên lời tri ân của mình: tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý Dì, quý vị phụ huynh và quý nhân viên. Ban đầu là một video ngắn; tiếp đó là buổi chia sẻ - giao lưu giữa thầy dẫn chương trình cùng 2 thầy thuộc lớp Thần học I và Thần học III; xen kẽ là bài ca “Xin Chúa thương cha mẹ” do thầy Giuse Nguyễn Hữu Huân - lớp Thần học I sáng tác; cuối cùng là tiết mục múa cử điệu thật đặc sắc do quý thầy khóa XVIII - lớp Triết học II thể hiện. Cuối buổi gặp gỡ, thầy Niên Trưởng của ĐCV đã đại diện cho toàn thể quý thầy thưa lên tâm tình tri ân ấy.

 

Sau khi buổi gặp gỡ – chia sẻ tại Hội trường kết thúc, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse đã diễn ra tại nhà nguyện Tòa Giám mục lúc 10g00. Thánh lễ do Đức Cha Chánh Gioan chủ tế. Cùng hiện diện trong Thánh lễ, có Cha Tổng Đại diện, Cha Giám đốc ĐCV, quý Cha giáo, toàn thể các Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị phụ huynh và quý khách.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, buổi tiệc liên hoan đã diễn ra tại Nhà cơm ĐCV trong bầu khí vui tươi và ấm áp. Ngày hạnh ngộ khép lại, nhưng mở ra một viễn tượng đầy hứa hẹn: những niềm vui, những dòng cảm xúc hạnh phúc, những tâm tình sẻ chia, những lời nhắn nhủ từ vị Cha chung chắc chắn sẽ còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người và trở nên như những định hướng cho những hành trình yêu thương phía trước.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh và livestream thánh lễ : MVTT hạt Long Khánh

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...