30/03/2024
3719

ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc cử hành Nghi thức Tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi

 

Lúc 16g00 ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, 29.03.2024, tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi, quý Cha giáo cùng quý Thầy thuộc 2 lớp Thần học III và Triết học III, đại diện cho toàn thể gia đình Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Xuân Lộc, đã cử hành Nghi Thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa.

 

Chủ sự Nghi thức là Cha Giuse Bùi Duy Nghiên - Tổng Linh hướng của ĐCV. Thành phần tham dự Nghi thức gồm có: Đức Cha Cố Đaminh, Đức Cha Cố Giuse, quý Cha giáo của ĐCV và quý Cha Tòa Giám mục, quý Thầy ĐCV, quý Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân.

Sau bài Thương Khó, Cha Chủ sự đã chia sẻ rằng: trong xã hội cổ thời, thập giá thường được coi là sự ô nhục không thể chấp nhận. Thế nhưng, từ khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá, thập giá trở thành Thánh giá, thành dấu hiệu của ơn cứu độ. Từ đó, Chúa mang lại cho những đau khổ của con người một ý nghĩa mới. Vì thế, chỉ khi nào chúng ta chịu đóng đinh vào Thánh giá như Chúa Giêsu, chúng ta mới cảm nếm được hương vị của sự chiến thắng và vinh quang của Người. “Phải qua đau khổ mới tới vinh quang!”

Sau đó là Nghi thức Suy tôn Thánh giá và Rước lễ.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, mọi người thinh lặng bên mồ Chúa, suy niệm cuộc khổ nạn và cái chết của Người. Khung cảnh tĩnh mịch giúp cộng đoàn khám phá ra hậu quả tai hại của tội lỗi, là nguyên cớ của cuộc khổ nạn và cái chết tủi nhục của Chúa. Tuy nhiên, bầu khí trầm lặng sám hối lại đang tiềm ẩn một niềm hy vọng lớn lao: Chúa sẽ sống lại để trao ban cho nhân loại một cuộc sống mới.
Kết thúc thánh lễ, Quý thầy cùng với Đức cha Giuse, Quý Cha đi 14 chặng đàng thánh giá trên Núi Cúi này.

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...