08/10/2023
27618
Cha Giuse Nguyễn Văn Uy dâng Thánh lễ Tạ Ơn Kết Thúc Sứ vụ mục tử tại Gx. Lai Ổn
 
Sáng ngày 05.10, Cha Giuse Nguyễn Văn Uy dâng Thánh lễ Tạ Ơn Kết Thúc Sứ vụ mục tử tại Gx. Lai Ổn. Với dọc dài cuộc đời 43 năm Linh mục, cha cố đã phục vụ trong vai trò Chánh xứ Tiên Chu 33 năm, Chánh xứ Lai Ổn 10 năm, nhiều  năm phục vụ Giáo phận trong vai trò Trưởng Ban Caritas Giáo Phận và 10 năm trong chức vụ Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc.
Đồng tế với cha cố Giuse có Cha Fx. Đỗ Đức Lực – Chánh văn phòng TGM Xuân Lộc, Quý cha Quản hạt: Hòa Thanh, Phú Thịnh, Hố Nai, Long Khánh, Gia Kiệm, Gia Ray và rất đông quý cha.  


Đầu lễ, Cha cố ngỏ lời với cộng đoàn: “Con được 43 tuổi đời Linh mục 2 tháng 9 ngày, Đức cha cho con được nghỉ hưu theo giáo luật. Con xin Quý cha và cộng đoàn hợp ý với con tạ Ơn Chúa và xin Chúa tha thứ những lỗi lầm thiếu xót trong suốt 43 năm đời linh mục. Xin cho con noi gương các Đấng bậc đi trước luôn trung thành với Chúa và sống đời cầu nguyện”

Trong bài giảng, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm chia sẻ : “Hôm nay, Cha cố Giuse kết thúc sứ vụ phục vụ dân Chúa trong đời linh mục. Tính bằng con số là 43 năm 2 tháng 9 ngày; nhưng tính bằng hồng ân Chúa và tình thương yêu của mọi người thì vô vàn. Lời Chúa hôm nay nói về sứ vụ của các tông đồ, của cha Giuse nhận lệnh được sai đi chỉ cần bước chân đáp trả còn thành bại thì nhìn dưới lăng kính của đức tin.  Ngày 23.08.1980, bấy giờ có 2 thầy được chịu chức Linh mục là thầy Giuse Nguyễn Văn Uy và Giuse Vũ Anh Thu trong thời điểm xã hội đầy khó khăn đấy là một phép lạ, một hồng ân cho Giáo Phận Xuân Lộc… Đúng là “Không phải các con đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn các con”. Cha Giuse được bổ nhiệm về làm Chánh xứ Tiên Chu và ngài đã phục vụ 33 năm, làm Quản hạt Hòa Thanh 18 năm, làm phó Ban xây dựng Giáo Phận, kiến thiết tượng đài Chúa Kitô Vua núi Tao Phùng và xây dựng Trung tâm hành hương Bãi Dâu suốt 10 năm dài, làm Trưởng Ban Phụng vụ của Giáo Phận 12 năm. Trong thời gian này, ngài có lúc quản nhiệm nhiều giáo xứ. Rồi cách đây 5 năm ngài đã góp phần thành lập Giáo xứ mới Suối Sao…Cuộc đời của Linh mục không phải chỉ ôm những bó lúa chín vàng ngay đâu mà là những hi sinh vất vả sau hơn 43 năm sứ vụ…Thành công của linh mục không phải là cậy dựa vào thế gian nhưng là "con cậy trông vào Chúa". Nổi bật trong đời linh mục của cha Giuse là việc bác ái xã hội – Caritas, đó là một nét son.



Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phaolô Nguyễn Trọng Xuân - Quản hạt Hòa Thanh đọc thư cám ơn của Đức cha Gioan gửi cho cha cố Giuse.
Tiếp đó, Cha cố Giuse cảm động nghẹn nghào chia sẻ và cám ơn mọi người. Ngài nói: “Mượn lời ca của cộng đoàn, con cảm ơn Chúa tự đáy lòng. Cám ơn Chúa đã cho con được làm người, làm linh mục và 43 năm dù trong hoàn cảnh eo hẹp khó khăn Chúa đã cho con sức mạnh, ơn soi sáng để chu toàn những nhiệm vụ được bề trên thương yêu tín nhiệm giao phó. Giờ đây con nhìn lại, bàn tay Chúa thật kỳ diệu. Chúa đã dùng con như cây bút, cái cuốc trong tay Chúa để làm nên. Đó là tất cả những gì nhờ hồng ân của Chúa và là thuộc về Chúa”. Cha cố cám ơn Quý Đức cha, Quý Cha và cộng đoàn.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Lai Ổn

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...