24/09/2024
880
Ban Truyền Thông Giáo Hạt Phước Lý họp mừng Thánh Bổn mạng Gioan Kim Khẩu
 
Sáng ngày 22/09/2024, Ban Truyền Thông Giáo hạt Phước Lý đã tổ chức ngày mừng bổn mạng Thánh Gioan Kim Khẩu tại Giáo xứ Tân Tường thuộc Giáo hạt Phước Lý.

Về tham dự lễ bổn mạng có Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng Quản hạt Phước Lý, Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Bảo - Phó Đặc trách Truyền Thông Giáo phận Xuân Lộc, Cha Phêrô Hà Thanh Toàn - Đặc trách Truyền Thông Giáo hạt Phước Lý. Quý Anh chị Ban Truyền Thông trong Giáo hạt Long Thành. Đặc biệt là sự tham dự của hơn 30 Anh chị làm công tác truyền thông đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt.
 
Sau phần đón tiếp và chào mừng, Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Bảo đã có bài chia sẻ cho anh chị em trong ban về mục đích và sứ mạng của truyền thông Công Giáo. Với những hướng dẫn cụ thể Cha Gioan Baotixita đã gợi ý và định hướng cách sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả cho quý anh chị. Truyền thông hướng đến Loan báo tin mừng tình yêu của Chúa đến với mọi người. Bắt nguồn từ Thiên Chúa Ba Ngôi, hoạt động truyền thông Công giáo có mục đích phục vụ sự hiệp thông giữa tín hữu với Thiên Chúa Ba Ngôi, phát huy sự hiệp thông trong đời sống của Giáo Hội, loan báo Tin mừng Đức Giêsu Kitô nhằm góp phần xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.  Nếu mục đích không kiến tạo một nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống, hoặc không dẫn mọi người đến với Chúa thì đó không phải là truyền thông Công Giáo.
 
Vào lúc 09g45, Cha Quản hạt Phước Lý cùng với quý Cha hiện diện cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Kim Khẩu bổn mạng của Ban Truyền Thông Giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, Cha Phó Ban Truyền thông Giáo phận nói đến sức mạnh, ý nghĩa tầm quan trọng và những cách thức khi truyền thông Công Giáo. Người làm truyền thông Công giáo phải hướng về Chúa, không phải làm cho bản thân mình; vinh danh Chúa chớ không vinh danh bản thân. Cha mời gọi các anh chị làm truyền thông luôn bắt chước thánh quan thầy biết dùng khả năng Chúa ban để thông truyền Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho anh chị em.
 
Sau bài giảng, Cha Trưởng Ban Truyền thông Giáo hạt Phước Lý giới thiệu 9 nhân sự mới của Giáo hạt. Kế đó, Cha Quản hạt chủ sự nghi thức tuyên thệ và trao chứng nhận.


Với lòng quyết tâm dấn thân phục vụ, 9 anh chị làm công tác truyền thông hiện diện trong Thánh Lễ quỳ xuống và giơ tay cao đọc lời tuyên thệ. Kể từ đây các anh chị là những thành viên chính thức của Ban Truyền Thông Giáo Hạt. Hy vọng với đội ngũ truyền thông trẻ, năng động Ban Truyền Thông Phước Lý sẽ ngày một phát triển hơn nữa.


Cuối thánh lễ, anh trưởng Ban Truyền Thông Giáo hạt Phước Lý thay mặt những người làm truyền thông bày tỏ lòng biết ơn đến quý Cha Quản hạt cùng tất cả quý Cha hiện diện, đã đồng hành trong ngày mừng bổn mạng năm nay của Ban Truyền Thông Giáo hạt tại Giáo xứ Tân Tường.

Đáp từ, cha Quản hạt chúc mừng anh chị em Ban Truyền Thông và ngài cũng nhắn nhủ anh chị em hiệp thông với nhau phúc vụ Chúa, biết dùng phương tiện truyền thông để loan báo sự thật trong đức ái. Đồng thời, ngài cũng nhắc anh chị em có sự liên kết và luôn tham gia các sinh hoạt chung của Giáo Phận.

Cầu chúc Ban Truyền Thông Giáo hạt Phước Lý luôn là cầu nối để chuyển tải những sứ điệp tình yêu của Chúa đến với mọi người.
 
Tin, ảnh: BTT Giáo hạt Phước Lý
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...