08/10/2023
2390
Ban Thánh Nhạc hạt Long Khánh mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Phanxicô Assisi
tại Gx. Xuân Bảo
 
Sáng Chúa Nhật 08.10.2023, 470 anh chị em trong các ca đoàn và nhạc đoàn của các Giáo xứ trong hạt Long Khánh quy tụ về Gx. Xuân Bảo để tham dự Đại hội Thánh nhạc lần 2 của Giáo Hạt và mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Phanxicô Assisi. Có tất cả 23 ca đoàn thuộc các giáo xứ và 4 nhạc đoàn trong giáo hạt.

Sau phần đó tiếp, anh chị em cùng nhau tập hát và được nghe chia sẻ từ cha Nguyên Trưởng Ban Thánh Nhạc Đaminh Trần Công Hiển chủ đề Hiệp Hành trong Phụng Ca. Ngài chia sẻ 6 gợi ý:
1. Phục vụ trong Thánh nhạc là 1 ơn gọi, và được Ca hát là Hồng Ân, hãy phục vụ trong tinh thần biết ơn.
2. Phục vụ với đời sống thánh thiện
3. Phục vụ trong tinh thần khiêm tốn và cầu tiến
4. Phục vụ trong tinh thần trách nhiệm với tương lai. Quan tâm đến đào tạo cho thế hệ kế thừa .
5. Quảng đại phục vụ vô vị lợi
6. Phục vụ theo tinh thần Hiệp hành với giáo hội.
 
Kế đến Cha Giuse Vũ Anh Dũng - Thư ký Ban Thánh nhạc Giáo phận chia sẻ về những đổi mới, sửa sai trong lời ca của một số bài hát trong Phụng vụ.
 
Sau đó, cha Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng, tân Trưởng Ban Thánh nhạc Giáo Phận chia sẻ về những sai sót, không hợp với Phụng vụ Thánh nhạc hiện nay. Vai trò quan trọng của ca đoàn trong phụng ca. Việc chọn bài hát, giai điệu phù hợp để hát cộng đồng.
 
Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi - Quan Thày ban Thánh nhạc hạt Long Khánh được cử hành trọng thể do Cha Giuse Phạm Sơn Lâm, quản hạt Long Khánh chủ tế. 

Trong bài giảng, Cha Quản hạt nhấn mạnh gương khiêm nhường của Thánh Phanxicô Assisi. Ngài mong muốn mọi thành viên trong các ca đoàn, nhạc đoàn luôn sống theo gương khiêm nhường và khó nghèo của thánh nhân, để qua đó ơn Chúa đổ đầy trên mọi người.


Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Tôma Nguyễn Văn Vinh đại diện các ca đoàn, nhạc đoàn dâng lời cám ơn Cha quản hạt, quý Cha trong ban Thánh nhạc Giáo Phận, cách riêng Cha Giuse Vũ Anh Dũng là Chánh xứ chủ nhà đón tiếp và tổ chức Ngày họp mặt Mừng Kính Thánh Quan Thày hôm nay.
Buổi họp mặt kết thúc với bữa cơm thân mật và vui tươi.
Xin cho mọi thành viên nhạc đoàn, ca đoàn có lòng nhiệt thành tông đồ, tinh thần cầu tiến, khiêm tốn và hăng say phục vụ Chúa bằng chính lời ca, tiếng kèn  của mình.
 
Tin, ảnh: Jos Do – MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...