15/04/2024
213

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH

Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên
–X—
Lạy Chúa Giêsu, từ trong sự chết sống lại, Chúa đã trở nên Người Mục Tử dẫn đầu đoàn dân mới là chúng con, những kẻ tin Chúa, tiến bước về Nước Trời, nơi chúng con được ở trong Thiên Chúa.  Chúng con cảm tạ tình yêu Chúa dành cho chúng con.
Lời Chúa:  Ga 10,11-18(mời đứng – đọc xong – mời ngồi)
Đức Kitô từ trong cõi chết sống lại đã được Chúa Cha tôn vinh bên hữu Người, làm Thủ Lãnh và làm Đấng Cứu Độ (x. Cv 5,31). Đấng Phục Sinh chính là Mục Tử tốt lành, yêu thương chúng ta đến độ dám hy sinh cả mạng sống để cứu độ chúng ta và dẫn chúng ta tới sự sống, tới hạnh phúc, tới vinh quang đời đời. Chúng ta có tin tưởng phó cuộc đời mình cho Chúa dẫn dắt không?[1]
Chúa đã đi trước chúng ta, vượt lên trước chúng ta và trở thành Mục Tử, thành người chỉ đường cho chúng ta. Mục tiêu tối hậu mà Chúa dẫn chúng ta đến là bên hữu Chúa Cha. Nước Trời phải trở nên chuẩn mực định hình đời sống Kitô hữu của chúng ta. Tất cả hành trình cuộc đời chúng ta phải hướng về Chúa, hướng về Nước Trời, làm sao để đạt được hạnh phúc đời đời.[2]
  • Thinh lặng giây lát (tùy khả năng) rồi đọc lời cầu nguyện:
Lạy Chúa, thật hạnh phúc biết bao trong cuộc lữ hành trần thế, giữa đêm tối của sự dữ, thử thách và khổ đau, trước sức cám dỗ của thế gian, ma quỷ và xác thịt, chúng con có Chúa là người Thầy, là Mục Tử tốt lành luôn yêu thương, đồng hành, giữ gìn và dẫn dắt chúng con. Chính Chúa mở lại con đường về Trờicho chúng con, là vị Mục Tử dẫn chúng con trên đườngChân Lý và Tình Yêu mà đến với Chúa Cha là nguồn mạch sự sống và hạnh phúc đời đời của chúng con.
Nếu không tin Chúa, không tin vào tình yêu và ơn cứu độ của Chúa, không tin thiên đàng–hỏa ngục, chúng con không thể chạm đến những mầu nhiệm của Chúa có sức nâng cao tâm hồnchúng con lên tới Chúa, nâng tới Chân Lý và Tình Yêu, nâng tới vĩnh cửu và vẻ đẹp thánh thiện của Chúa, chúng con sẽ sống tội lỗi, tầm thường, dẫn tới hủy hoại và phải xa lìa Chúa là nguồn vinh phúc đời đời. Khi cuộc đời chúng con bị tước mất mầu nhiệm sẽ chỉ còn lại sợ hãi, buồn bã và cô đơn…
Lạy Chúa, xin đổ đầy Chúa Thánh Thần trên Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, các Linh mục, để các ngài luôn khôn ngoan dẫn dắt dân Chúa trên đường thánh thiện. Xin cho nhiều bạn trẻ quảng đại bước theo tiếng Chúa trong ơn gọi dâng hiến.
Xin cho các linh mụcbừng cháy tình yêu với Chúa và các linh hồn, quảng đại từ bỏ mọi sự, miễn là tha nhân được thắp sáng đức tin và lòng mến Chúa. Xin cho các ngài biết dùng hy sinh, chay tịnh và lời cầu nguyện để nài xin ơn cứu độ cho mọi người.
Xin cho chúng con, những bậc cha mẹ, mục tử của con cái, biết chăm lo giáo dục con cái toàn diện, trong đó, việc chuyển trao đức tin là trọng yếu. Chúng con biết sắp đặt lại thang giá trị trong gia đình chúng con, coi giá trị tinh thần trên vật chất, đức tin trên mọi giá trị trần gian và Chúa là chủ của gia đình chúng con chứ không phải là tiền bạc, của cải. Chúng con biết rằng, không một cha mẹ nào, tự sức mình, có thể mang đến cho con cái tình yêu và ý nghĩa của cuộc sống cách thích đáng.[3] Chỉ có Chúa mới làm cho chúng hoàn thiện và hạnh phúc. Chỉ sức mạnh của Chúa mới giữ chúng trong chân lý và tình yêu đích thực. Chỉ có Nước Trời mới hướng cuộc sống chúng lên cao. Xin cho con cái chúng con luôn biết chọn Chúa là tất cả lẽ sống và gương mẫu của cuộc đời chúng.Chúng con trao phó con cái chúng con cho Chúa, xin Chúa luôn là Chúa, là Thầy và là Bạn của con cái chúng con.

[1] x. Cv 4,8-12 (BĐ I); 1Ga 3,1-2 (BĐ II);Ga 10,11-18 (TM).
[2] x. ĐGH Bênêđictô XVI, Bài giảng Thánh lễ với UBGH Thánh Kinh, 15/4/2010.
[3] ĐGH Bênêđictô XVI, Bài giảng Thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Chay, 22/3/2009.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...