18/01/2017
2780
Vào lúc 08giờ 30 sáng ngày 17/01/2017, khoảng 300 Quí Cha trong Giáo phận Xuân Lộc đã về Tòa Giám mục tham dự hai ngày thường huấn. Trong những ngày này, Quí Cha cùng lắng nghe những báo cáo, những chia sẻ của các Giáo hạt về công việc truyền giáo của từng Giáo hạt. Qua các bài thuyết trình chia sẻ của các Cha cho thấy cánh đồng truyền giáo của Giáo phận thật bao la. Mỗi Giáo Hạt có những đặc thù về dân số, sắc dân, về môi trường sống, về đời sống kinh tế v.v... khác nhau. Mặc dù vậy, Quí Cha trong các giáo hạt đã có nhiều sáng kiến mục vụ truyền giáo phù hợp với từng địa bàn. Đã có nhiều thành quả truyền giáo được nêu lên, nhưng bên cạnh đó còn cần nhiều nỗ lực hơn nữa cho mục vụ truyền giáo, vì đa phần dân số trong Giáo phận vẫn là những anh chị em lương dân.
Sau một ngày lắng nghe những chia sẻ truyền giáo của các Giáo hạt. Vào buổi chiều tối, trong giờ huấn đức, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận kêu gọi quí Cha hãy "thổi lửa truyền giáo" cho anh chị em giáo dân, vì công việc này phải có anh chị em giáo dân cộng tác.
Sau giờ huấn Đức, Quí Cha tham dự giờ kinh chiều và đến kính viếng Đức Cha Phaolô Maria tại phận mộ nhân kỷ niệm 10 năm ngày giỗ của Ngài.
Một vài hình ảnh trong ngày thường huấn thứ Nhất.

















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...