23/11/2020
4043
Ngày 19.11.2020 – Hơn 400  Linh mục Chánh xứ và Phó xứ từ khắp nơi trong Giáo Phận đã quy tụ về ngôi Nhà Chung của Giáo Phận. Nơi mà Đức cha Giuse gọi là nhà tổ, vì nơi đây nối kết tình huynh đệ Linh mục, nối kết tình thân giữa các Linh mục với các Giám mục, nối kết giữa những người đang hoạt động tông đồ với các vị tiền nhiệm và hơn nữa nối kết sứ vụ mục tử với Đấng là Mục Tử Nhân Lành.
Khai mạc 2 ngày thường huấn, Đức cha Giuse đã ngỏ lời chào tất cả anh em linh mục của Giáo Phận và định hướng cho sinh hoạt chung của 2 ngày này.
Bắt đầu buổi thường huấn, các linh mục trong giáo phận được lắng nghe vị giảng thuyết tài ba chia sẻ. Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chia sẻ từ chính nghiên cứu và từ kinh nghiệm của mình về đề tài: Hợp Tác Để Loan Báo Tin Mừng – Kinh Thánh và Giáo Huấn của Hội Thánh.

Đến buổi chiều, Đức cha Phêrô lại tiếp tục gửi gắm đến các linh mục một bài chia sẻ hết sức thiết thực trong đời sống Giáo Hội hiện nay. Đó là Thực trạng Giới Trẻ Công Giáo rời bỏ Giáo Hội.
Tiếp sau giờ giải lao, Cha Gieronimo Nguyễn Đình Công – Gđ Các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo tại Việt Nam chia sẻ với các an hem linh mục đề tài: Cộng tác nửa vời “thủ phạm” phá hoại công cuộc loan báo Tin Mừng.
Sau đó giải lao, rồi đọc kinh chiều chung với nhau. Tối đến các Linh mục đọc kinh riêng và cùng ngồi lại với nhau trong giờ Happy hour để cùng tâm sự và chia sẻ với nhau buồn vui đời linh mục và những kinh nghiệm mục vụ.

Khởi đầu ngày thường huấn thứ 2 là Thánh Lễ Tạ Ơn. Khởi đầu Thánh Lễ Đức cha chính Giuse mời gọi linh mục đoàn cùng cầu nguyện cho nhau, cho những anh em linh mục đau yếu, bệnh tật, nghỉ hưu, các anh em linh mục đang gặp phải khó khăn. Đặc biệt trong tháng các Linh Hồn, Đức cha mời gọi linh mục đoàn cùng cầu nguyện cho các Giám mục, linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo hữu trong giáo phận đã qua đời.
Trong buổi sáng, Tiết thứ I: Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục phụ tá Giáo Phận đã Tổng Kết và Nhận định các hoạt động mục vụ năm 2019  2020. Sau đó, Đức cha Chánh Giuse Công Bố và Khai triển Đường hướng mục vụ Năm 2020  2021. Tiế thứ III: Cha Qh. Gioan Trần Xuân Hùng chia sẻ Kinh nghiệm giúp đỡ và hòa giải các Gia đình đăng gặp khó khăn.
Đầu giờ chiều, Cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ - Chánh án Tòa Án Hôn Phối Giáo Phận chia sẻ vài gợi ý Hướng dẫn Mục Vụ Hôn Nhân Gia đình. Sau đó, là giờ Huấn Đức của Đức cha Giuse với Linh mục đoàn Giáo Phận.
Kết thúc 2 ngày thường huấn là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Chúa và cầu nguyện cho quý cha trở về nhiệm sở bình an.
Ước mong những chia sẻ quý báu trong 2 ngày thường huấn cuối năm gom góp thành những hành trang cho sứ vụ mục tử của các linh mục và nhờ đó đoàn dân Chúa trong giáo phận được hưởng nhờ muôn phúc ân.

Ban MVTT GIáo Phận Xuân Lộc

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...