09/10/2021
1813


TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC  

210 Hùng Vương - Xuân Bình - Long Khánh - Đồng Nai - Việt Nam 

ĐT: 0251 387 7256 -  EMAIL:  vptgmxl@gmail.com

  

 

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN VIÊN
GIÁO PHẬN XUÂN LỘC 2021

 

Kính gởi : Cha Giám đốc Đại Chủng viện, quý Bề trên,
  quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ,
  các bạn Giáo lý viên và Giới trẻ thiện nguyện viên giáo phận Xuân lộc,

Đại dịch Covid-19 tái bùng phát tác hại nghiêm trọng đến đời sống toàn xã hội, suy thoái kinh tế, gây ra biết bao đau thương, tổn hại sức khỏe con người, mất mát về sinh mạng, cũng như nhiều ảnh hưởng nặng nề trên đời sống đức tin. Trước tình hình này, cùng với những hoạt động bác ái kịp thời và thường xuyên tại các giáo xứ, giáo phận chúng ta đã mời gọi các thiện nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ, chia sẻ gánh nặng với các lực lượng y tế trên tuyến đầu phòng chống dịch và dấn thân phục vụ các anh chị em bệnh nhân, những người phải gánh chịu những tác hại nặng nề của cơn đại dịch.

Từ ngày 20/7/2021 đến nay, giáo phận đã gởi 5 đợt với hơn 600 thiện nguyện viên gồm linh mục, tu sĩ, giáo lý viên và các bạn trẻ đến phục vụ tại các Bệnh viện Dã chiến, các Trung tâm Y tế và các Khu cách ly tập trung trên địa bàn Tỉnh nhà. Nhiều thiện nguyện viên, sau hai tuần phục vụ, đã tiếp tục phục vụ thêm một đến hai tháng, trong đó có người đã tham gia từ đầu chương trình cho đến bây giờ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Tỉnh đã được kiểm soát tốt hơn. Chính quyền Tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên địa bàn Tỉnh và chuẩn bị cho giai đoạn “bình thường mới” với việc mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất, kinh tế, thương mại, giáo dục,… Nhu cầu phục vụ của các thiện nguyện viên tại các Bệnh viện Dã chiến, các Khu cách ly tập trung và Trung tâm Y tế dù vẫn cần thiết nhưng cũng giảm dần về số lượng. Hơn nữa, do các sinh hoạt tại các giáo xứ và cộng đoàn Dòng tu sắp trở lại bình thường, các trường học và công ty đang hoạt động trở lại nên số người có thể tham gia chương trình thiện nguyện viên của giáo phận rất giới hạn. Vì thế, Đức cha Gioan, Giám mục giáo phận đã quyết định kết thúc chương trình thiện nguyện viên của giáo phận vào ngày 15/10/2021 tới đây; tuy nhiên khi có lý do chính đáng, các thiện nguyện viên có thể tiếp tục cho đến ngày 31/10/2021.

Đức cha chánh giáo phận xin gởi lời cám ơn chân thành đến các thiện nguyện viên vì sự dấn thân quảng đại và tinh thần tông đồ nhiệt thành của anh chị em. Ngài cám ơn cách đặc biệt sự cộng tác tích cực của quý cha Phó Ban Bác ái- Xã hội, cha Trưởng Ban Huấn giáo, cha Trưởng Ban Giáo lý Đức tin và Kinh Thánh kiêm Đặc trách Giới Trẻ, cha phó Ban Truyền thông, cha xứ giáo xứ Thánh Tâm, Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc và quý Hội Dòng trong giáo phận.

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa đã thương phù trợ và gìn giữ tất cả các thiện nguyện viên bình an và đã chúc phúc cho sứ vụ tông đồ của anh chị em sinh nhiều hoa trái tốt đẹp. Nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân côi, xin Chúa chúc lành cho chúng ta. Xin Chúa cứu thế giới khỏi cơn đại dịch nguy hiểm này và ban cho nhân loại ơn bình an.

 

Tòa Giám mục Xuân Lộc, ngày 08 tháng 10 năm 2021

Lm. Đaminh Nguyễn Tuấn Anh

Tổng Đại diện Gp. Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...