05/09/2020
2759

Sáng thứ tư, ngày 2/9/2020 Giáo xứ Gia Tôn hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc lần đầu tiên về thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 150 em Thiếu nhi.
8g00: Đức Cha đến, nhạc đoàn tấu vang lên để chào đòn Đức Cha. Cha chánh xứ Philipphê Phạm Duy Linh và quý chức nghênh đón Đức cha trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn và tiến bước giữa hàng chào của các thiếu nhi Thêm sức. Nơi Phòng khách Đức Cha gặp gỡ quý chức và đại diện các ban ngành, nghe báo cáo các sinh hoạt chung của giáo xứ. Ngài đã ban những hướng dẫn cụ thể và mời gọi mọi người hãy cộng tác cùng Cha xứ để Giáo xứ phát triển thêm nữa về Đức tin và nhân sự.
8g30: Đoàn rước tiến vào Thánh Đường, nơi tiền sảnh Đức Cha Giuse Hôn kính Thánh Giá và rảy nước phép trên cộng đoàn Giáo xứ. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse, có sự hiện diện trân quý của Đức Ông Vinh sơn, quý Cha trong và ngoài giáo hạt. Cùng quý Dì Đaminh Tam hiệp, quý cha mẹ và người đỡ đầu và cộng đoàn sốt sắng hiệp ý dâng lễ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lời chúc tụng cảm tạ Thiên Chúa vì đây là ngày lễ trọng đại cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ luôn vững mạnh trong đức tin, nhất là những em thiếu nhi hôm nay được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.  
    Trong bài giảng, Đức Cha Giuse quảng diễn cho cộng đoàn biết sự yêu thương của Chúa Giêsu với nhân loại, sau khi chịu chết Ngài cũng trao ban Thánh Thần cho Giáo hội để tiếp tục sứ vụ Loan báo Tin Mừng Cứu độ cho muôn người. Đức cha Giuse cũng căn dặn các em thiếu nhi hôm nay: nhờ lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong Bí tích Thêm sức, các con sẽ trở thành những sứ giả Tin Mừng để  “Sống và Loan báo Lòng thương xót của Chúa” cho gia đình và bạn bè.
 
Sau bài giảng, cha Philipphê giới thiệu với Đức Cha 150 em thiếu nhi đã được học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn xin được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 
Sau đó là phần Đức Cha Giuse huấn dụ cộng đoàn, việc tuyên xưng đức tin và ban bí tích Thêm sức.
 
Trước khi kết lễ, Cha Chánh xứ Philipphê và vị Trưởng Ban hành giáo thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, dâng lên Đức cha Giuse lẵng hoa tươi và lời tri ân vì hồng phúc Chúa Thánh Thần hôm nay. 
Trong lời Huấn từ, Đức Cha Giuse cảm ơn Cha xứ, Ban hành giáo, và mọi thành phần trong giáo xứ đã tích cực xây dựng Giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương. Ngài cầu chúc cho mọi người luôn vững tin vào lòng Thương Xót của Thiên Chúa và biết trao tặng lòng thương xót cho những anh em chị khổ đau. Ngài tặng mỗi em chuỗi hạt mân côi để các em xin Mẹ Maria luôn đồng hành, gìn giữ, sau khi các em cam kết giữ những lời hứa.
Xin Thánh Thần Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, giúp các em trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày.


      Thế Tài - MVTT Hạt Gia Kiệm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...