10/10/2020
2285
Sáng ngày 09/10/2020, tại Nguyện Đường giáo xóm Fatima - giáo xứ Thái Hòa - gp Xuân Lộc đã diễn ra Thánh lễ làm phép Nhà nguyện và bàn thờ.
Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo-Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc chủ tế Thánh Lễ. Đồng tế với Đức cha Giuse còn có cha chánh xứ Giuse Đỗ Đức Trí, 2 cha phó và các cha trong hạt Hòa Thanh. Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ và tín hữu gần xa đến hiệp lòng cầu nguyện đặc biệt cho giáo xóm.
Đúng 9g00, Đức Cha Giuse đến tham quan chung quanh nguyện đường và chúc bình an cho mọi người kể cả lương giáo và bà con trong giáo xóm .
Sau đó, Đòan đồng tế tiến bước vào bên trong nguyện đường trong tiếng nhạc trầm hùng của đội Kèn Tây giáo xứ.
Sau lời mời gọi cầu nguyện, Đức Cha Giuse đã làm phép nước và rảy trên cộng đoàn cùng các tường nhà nguyện và bàn thờ mới để thánh hóa nguyện đường mới. Tại ngôi Nhà Nguyện Thánh Thể nhỏ xinh, Đức Cha Giuse đã làm phép Nhà Nguyện cùng với bàn thờ để từ đây đoàn con cái Mẹ từ khắp nơi có thể thờ lạy Thánh Thể Chúa mỗi khi đến nơi đây.
Đức cha Giuse đã xông hương bàn thờ. Khói hương trầm tỏa ngát hương thơm thế nào thì xin cho Hội Thánh Chúa cũng tỏa lan hương thơm của Đức Kitô cho thế gian như vậy.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse ngỏ lời chào đến cha chánh xứ quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện nơi đây.
Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sáng với những ý nguyện của mọi người .
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi mỗi người hãy tiếp tục thực hành tâm tình thờ phượng Thánh Thể Chúa nơi ngôi nhà nguyện nhỏ xinh này. Qua đây, Đức Cha ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ Giuse , quý tu sĩ, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Hòa và quý khách tràn đầy ân sủng Chúa và có món quà nhỏ dành cho toàn thể cộng đoàn sau Thánh lễ.
Xin được cảm ơn Chúa và Mẹ Fatima vì những ơn lành tuôn đổ trên giáo xứ chúng con, để dưới sự hướng dẫn mục vụ của các đấng chủ chăn, chúng con có được những công trình tôn vinh Mẹ và Thiên Chúa một cách xứng hợp. Xin thương tiếp tục hướng dẫn và nâng đỡ chúng con để mỗi người luôn biết sống trọn bổn phận của mình hầu tôn vinh Danh Chúa và Mẹ ngày một rộng mở hơn. Amen.
 
Tin, Ảnh: Ban MVTT Gx Thái Hòa

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...