27/09/2022
3526

Thánh lễ Giỗ Đầu của Cha cố Giuse Nguyễn Văn Tăng


Sáng ngày 26.09.2022 – Thánh lễ Giỗ Đầu của Cha cố Giuse Nguyễn Văn Tăng tại Gx. Hưng Lộc.
Ngay từ sớm đã có rất nhiều người và đoàn thể đến kính viếng nơi mộ phần cha cố Giuse tại Đất Thánh Gx. Hưng Lộc. Đặc biệt là bà con giáo dân và Ban Hành Giáo nơi các giáo xứ cha cố đã từng phục vụ: Hưng Lộc, Thanh Bình, Lộc Hòa, Mân Côi, Tâm An.

Lúc 8 giờ, Gia đình Linh tông và huyết tộc của cha cố kính viếng. Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó mà nay đã được một năm ngày cha cố được Chúa gọi về. Những người con linh mục, các nữ tu và gia đình thân tộc không khỏi ngậm ngùi nhớ lại hình ảnh cha cố trong tâm trí mình, thắp nén hương trầm tưởng nhớ, dâng lời kinh tiếng hát tạ ơn Chúa với Cha về một hành trình đặc biệt của cha.

Đến 9g30, Đức cha Alphong Nguyễn Hữu Long chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho cha cố. Đồng tế với Đức cha có Cha Quản hạt Anh Bình, Cha Quản hạt Long Khánh, Quý Cha Linh tông, và khoảng 50 cha liên hệ với cha cố trong và ngoài hạt An Bình. Hiệp thông trong thánh lễ có rất đông tu sĩ và bà con giáo dân các giáo xứ trong hạt An Bình, anh em cựu chủng sinh TCV Gioan - Đà Nẵng, gia đình huyết tộc.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Alphong chia sẻ chút tâm tình với cộng đoàn về cha cố Giuse Nguyễn Văn Tăng. Đức cha nói: “tôi rất vinh dự được về đây để dâng lễ giỗ 1 năm cho cha cố Giuse, ngài là người thầy của chúng tôi ở Đà Nẵng dạy vỡ lòng cho chúng tôi những khái niệm về triết học. Cha cố với tuổi đời 81 năm làm người và 51 năm làm linh mục. Cha cố là một mục tử nhiệt thành, âm thầm kiên nhẫn, hiền hòa phục vụ cộng đoàn nơi vùng đất hạt An Bình. Cha cố còn là một vị linh mục biết nghĩ và lo lắng cho việc đào tạo linh mục và tu sĩ”

Thánh lễ trang nghiêm, sốt sắng và đầy tâm tình yêu mến của mọi người dành cho cha cố.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Huyền và Cha Philipphê Trần Công Thuận thay lời cho Gia đình Linh tông và huyết tộc dâng lời cám ơn Đức cha Alphongso, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha cùng cộng đoàn.

Tạ ơn Chúa với cha cố Giuse về một cuộc đời trung kiên trong phận người và trong sứ vụ linh mục Chúa đã trao phó. Xin Chúa ban thưởng Nước Trời cho người tôi tớ trung thành của Chúa.

chaco000 chaco009 chaco002

Xem thêm ảnh Thánh Lễ .. Kính viếng
Tin, ảnh: BTT Hạt An Bình


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...