27/09/2016
10204

Giáo xứ Thánh Đaminh, Sáng thứ Hai, 26.09.2016 - Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã chủ tế Thánh Lễ An Táng cho Ông Cố Gioan B. Nguyễn Văn Chuyền là thân phụ của Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành, Chánh xứ Thái Xuân, kiêm đặc trách giới Hiền mẫu giáo phận Xuân Lộc.

Cùng đồng tế với Ngài có Đức Ông Vinh sơn Đặng Văn Tú, Cha TĐD. Gioan Đỗ Văn Ngân, quý Cha Bề Trên, quý Cha quản hạt và gần 150 quý Cha trong và ngoài giáo phận Xuân Lộc. 
Trước thánh lễ, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm, quản hạt Tân Mai đã đọc thư phân ưu của Tòa Giám mục Xuân Lộc gửi đến Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành và tang quyến.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Đaminh đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt gia đình tang quyến vững tin vào mầu nhiệm nhập thể của Chúa Giêsu, tin vào tình thương của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta, đồng thời dâng lời cầu nguyện cho Ông Cố Gioan B. xin Thiên Chúa thứ tha những lỗi lầm, thiếu sót và đón nhận linh hồn Ông Cố Gioan B.vào hưởng hạnh phúc với Chúa trên thiên đàng.
Sau bài Tin mừng, Cha Quản hạt Xuân Lộc Đaminh Ngô Công Sứ chia sẻ về cuộc đời của Ông Cố và gia đình, sau 89 năm làm con Chúa,trải qua biết bao nhiêu khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống, đã vất vả nuôi dạy con cháu nên người, tin tưởng vào cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa cho tới giây phút hấp hối và ra đi bình an trong vòng tay của người con yêu dấu đã dâng mình cho Thiên Chúa để phục vụ Chúa và giáo hội.
Cuối Thánh Lễ, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành đại diện tang quyến dâng lời tri ân hai Đức Cha giáo phận, quý cha Quản hạt, quý cha Bề Trên, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý BHG các giáo xứ, quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn giáo dân các giáo xứ Đaminh, Thái Xuân, Biên Hòa,Tân Triều...
Sau lời cám ơn, Cha Giuse Nguyễn Đức Ngọc, chánh xứ Đaminh cử hành nghi thức tiễn biệt tại nhà thờ. Sau đó Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành và các cha nghĩa tử cử hành nghi thức tiễn biệt tại nghĩa trang giáo xứ, An táng Ông Cố Gioan B. cạnh mộ thân mẫu đã về bên Chúa được 8 năm.
Xin cầu cho linh hồn Ông Cố Gioan Baotixita Nguyễn Văn Chuyền được an nghỉ trong vòng tay yêu thương của Chúa muôn đời.

Tin & Ảnh: Đỗ Thanh
Ban Truyền Thông Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...