19/01/2016
7535
"Trở nên mọi sự cho mọi người, mong cứu độ được một số người" là câu khẩu hiệu đời linh mục của Cha cố Giuse Maria. Trong hành trình 91 năm đời người, với 60 năm trong đời linh mục, Cha cố đã trọn vẹn thi hành sứ vụ của một con người và linh mục của Chúa.

Cuộc đời của Cha cố thật đơn giản và bình dị qua những con số tổng kết : 17 năm làm Cha phó, 17 năm làm Cha xứ, 19 năm chữa bệnh tại Pháp và nhận trọng trách làm linh hướng, 7 năm cuối đời hưu dưỡng tại giáo xứ Dốc Mơ - Gia Kiệm - giáo phận Xuân Lộc. Ngài không xây dựng ngôi nhà vật chất nào nhưng dồn tâm huyết xây dựng những ngôi nhà thiêng liêng là những con người mà Ngài có trách nhiệm, bổn phận chăm sóc, yêu thương, hướng dẫn.

Hôm nay, ngày 18 tháng 01 năm 2016, trong thánh lễ an táng Cha cố Giuse Maria tại Giáo xứ Dốc Mơ, hạt Gia Kiệm - có Đức Cha Chánh Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha phó Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Đà Lạt và khoảng 130 linh mục thuộc hai giáo phận Đà Lạt và Xuân Lộc đã hiện diện bên linh cửu Cha cố và tiễn đưa người anh em linh mục đến nơi chờ Phục sinh vui hưởng cuộc sống viên mãn trong tình thương của Thiên Chúa, Đấng mà Cha cố đã hằng chờ mong, ngóng đợi.

Cùng với sự hiện diện đông đảo của các tu sĩ nam nữ, linh tông, huyết tộc, bà con giáo dân trong thánh lễ an táng đã nói lên tấm lòng yêu mến, tri ân đối với Cha cố Giuse Maria. Xin mọi người tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho Cha cố Giuse Maria thân yêu của chúng con.
 
Ban Truyền Thông Hạt Gia Kiệm












































Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...