10/11/2021
5259

“Cha c biết mình s không còn trn gian này bao lâu na, nên mi khi có người đến thăm thì nơi khóe mt cha c luôn trào tuôn nhng git l, và con nghĩ đó là git nước mt chia ly. Đó là lời tâm sự trong bài giảng của cha Giuse Tạ Duy Tuyền, nghĩa tử của cha cố Đaminh Nguyễn Đính trong thánh lễ an táng sáng nay  tại Gx. Thái Hòa, nơi có Đất Thánh các Linh mục trong Giáo Phận Xuân Lộc.

Thánh lễ cha cố Đaminh Nguyễn Đính do chính Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ sự. Đồng tế với Đức cha Gioan còn có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha TĐ D Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Quý Cha Quản hạt và Quý Cha trong giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Gioan thay lời cho Quý Đức cha và Quý cha phân ưu cùng Gia đình Linh Tông & Huyết tộc, Quý cha Nhà hưu dưỡng Linh mục Giáo Phận. đồng thời, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn hướng lòng trông cậy nơi Chúa Kito Phục Sinh và hiệp thông cầu nguyện cho cha cố Đaminh.

Chia sẻ Tin Mừng:

Cha Giuse Tạ Duy Tuyền mượn giọt nước mắt trào tuôn của cha cố lúc cuối đời khi có những người đến thăm, giọt nước mắt ấy như một lời từ giã mọi người và những cộng đoàn Giáo xứ nơi cha cố đã từng phục vụ trong sứ vụ linh mục của ngài. Sứ vụ ấy, nay hoàn tất nơi Nhà hưu dưỡng các Linh mục Giáo Phận một cách bình an và thanh thản trong ơn nghĩa Chúa như một cuộc hồi hương về nhà Cha.

Hành trình 74 năm cuộc đời của Cha cố được phủ lấp bởi lòng nhân hậu của Chúa.  Dù có thăng có trầm, có đau khổ với bệnh tật lúc cuối đời nhưng cha cố vẫn luôn tín thác mọi sự cho Thiên Chúa.

Cuối bài chia sẻ, cha Giuse nhắc đến thân phn con người mng dòn yếu đui của cha cố. Cuộc hồi hương của cha cố cn s tiếp sc ca quý Đức cha, quý cha và cng đoàn qua nhng thánh l, nhng gi cu nguyn, qua nhng hy sinh để thêm ân phúc cho cha c trước mt Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giám đốc nhà hưu Fx. Nguyễn Thanh Toàn công bố chúc thư của cha cố Đaminh. Cha Quản hạt Tân Mai thay lời cho Gia Đình Linh Tông & Huyết tộc và BTC tang lễ ngỏ lời cám ơn.

Tiếp lời của cha Qh. Tân Mai, Đức cha Gioan ngỏ lời cám ơn Quý cha Hạt Tân Mai, Quý cha Nhà hưu dưỡng đã quan tâm lo liệu cho cha cố Đaminh lúc còn sống cũng như khi đã qua đời. Đức cha cũng cám ơn cha Chánh xứ và Phó xứ, cùng các đoàn thể của Thái Hòa đã tổ chức thánh lễ an táng cho cha cố Đaminh và xin ơn phúc lành của Chúa cho tất cả mọi người.



Tin, ảnh: Ban Truyền Thông Giáo Phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...