03/05/2017
6690
Sáng ngày 2/05/2017, tại Toà Giám Mục Xuân Lộc, quí Cha đang làm công tác mục vụ đã qui tụ về tham dự hai ngày thường huấn với chủ đề : "tình cảm và tính dục trong đời sống và sứ vụ linh mục ngày nay". Chủ đề này được trình bày do linh mục Micae - Phaolô Trần Minh Huy, PSS
Khởi đầu ngày thường huấn thứ nhất, Đức Cha Chánh Giuse đã gặp gỡ quí Cha, Ngài khao khát và mong ước quí Cha hãy cùng chung thao thức với Đức Cha để dẫn đưa đoàn chiên được Chúa trao phó về với lòng thương xót cuả Thiên Chúa. Ngài xin quí Cha hãy cố gắng làm cho giáo xứ cảm nhận được lòng thương xót của Chúa và làm cho giáo xứ trở thành cộng đoàn của lòng thương xót.
Sau lời khai mạc của Đức Cha, Cha Micae – Phaolô đi vào phần thuyết trình gồm các ý chính sau:
1. Nạn giáo sĩ lạm dụng và vi phạm tình dục cùng các giải pháp.
2. Những biểu hiện tình cảm và tình dục tự nhiên của con người.
3. Những gập gềnh tình cảm và tình dục của giới nhà tu.
4. Tìm lại con đường sống tốt đời sống và sứ vụ linh mục.
Sau khi trình bày những đề tài trên, quí cha bước vào giờ trao đổi trực tiếp với Cha Micae - Phaolô về những vấn nạn tình cảm và tính dục trong đời sống và sứ vụ linh mục.
Trước khi kết thúc ngày thường huấn thứ nhất, Quí Cha lắng nghe vị chủ chăn giáo phận trong giờ huấn đức. Đức Cha tiếp tục mời gọi quí Cha - Linh mục đoàn Giáo phận hãy cảm với Đức Cha, hãy thao thức với Đức Cha, làm sao để cho những đoàn chiên tản mát khắp nơi được qui tụ lại kín múc nguồn suối ơn phúc là lòng thương xót Chúa. Những người ốm đau, những người đau khổ, những người cô đơn lạc lối nhận được tình yêu Chúa nơi chính những người con cái Chúa trong giáo phận, bắt đầu từ quí Cha.
Cũng trong giờ huấn đức này, Đức Cha Giuse báo tin vui : Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Tổng Đại Diện Giáo phận Xuân Lộc làm Giám mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc. Sau đó Đức Cha có lời chúc mừng Đức Tân Giám Mục Gioan và chúc mừng Bà Cố của Đức Tân Giám Mục.
Hiện diện trong hội trường chúc mừng Đức Tân Giám Mục còn có Quí Đan viện Phụ, Quí Bề Trên các hội dòng, có quí chủng sinh, tu sĩ và đại diện giáo dân.
Tiếp sau đó là lời chúc mừng của Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Đại diện cho Linh mục đoàn Xuân Lộc dâng lên vị Tân Cử Giám Mục. Đức Tân Giám mục cũng có đôi lời phát biểu đáp từ : Ngài dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, Tri ân mẹ Giáo Hội, tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô và Quí Đức Cha Giáo phận đã yêu thương tuyển chọn và trao ban sứ vụ mục tử cho Ngài.
Kết thúc ngày thường huấn thứ nhất, xin tạ ơn Chúa với biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ trên Giáo phận Xuân Lộc. Ước mong các linh mục của Chúa trung thành trong thánh chức mình đã lãnh nhận.





 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...