17/09/2019
1447
Thứ Tư Tuần 24 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 7,31-35
31 "Vậy tôi phải ví người thế hệ này với ai ? Họ giống ai ? 32 Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói : 
'Tụi tôi thổi sáo cho các anh, 
mà các anh không nhảy múa ; 
tụi tôi hát bài đưa đám, 
mà các anh không khóc than.'
33 "Thật vậy, ông Gio-an Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ông bảo : 'Ông ta bị quỷ ám.' 34 Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì các ông lại bảo : 'Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.' 35 Nhưng Đức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho."
Suy niệm:
Những người Do Thái  năm xưa họ vì cố chấp nên xuyên tạc sự thật. Họ kết án Gioan. Họ kết án Chúa Giê-su. Họ kết án các ngôn sứ và họ còn bỏ vạ Gioan bị quỷ ám, còn Chúa Giê-su thì ăn nhậu và làm bạn với phường tội lỗi. 
Nhìn lại mình đôi khi chúng ta cũng có những lời thiếu suy nghĩ mà gây mất tình đoàn kết giữa khu xóm. Vì những lời nói thiếu bao dung của chúng ta cũng gây nên nỗi đau cho tha nhân. Xứ đạo chúng ta vẫn còn đó  những lời nói hành, nói xấu, bỏ vạ cáo gian gây nên những vết thương làm rạn nứt tình người với nhau.
Xin Chúa cho chúng ta biết chế ngự bản thân trong lời nói và việc làm luôn thể hiện đức bác ái yêu thương. 
Cầu nguyện
Lạy Chúa, tuy mang danh là Kitô hữu, nhưng chúng con chưa sống vinh danh Chúa. Chúng con chưa nhất quán trong lời nói và việc làm. Chúng con tin Chúa nhưng lại không dám sống theo những đòi buộc của luật Chúa. Chúng con mang danh là ky-tô hữu nhưng lại không dám mặc lấy tâm tình từ bi nhân hậu của Chúa để sống với tha nhân. 
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin ban cho chúng con sức mạnh của lòng tin, để chúng con can đảm làm chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa thế gian. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...