14/01/2022
12029

Trong dịp Lễ Truyền Chức Linh mục cho 23 thầy Phó tế của Giáo Phận, Lm. TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh thay lời cho Gia đình Giáo Phận chúc mừng Đức Cha Gioan dịp kỷ niệm 30 Thụ Phong Linh Mục. Dưới đây là nguyên văn lời chúc mừng:


CHÚC MỪNG ĐỨC CHA GIOAN
NHÂN DỊP 30 NĂM THÁNH ÂN LINH MỤC


Trọng kính Đức cha Gioan,

Trọng kính Đức cha cố Đaminh và Đức cha cố Giuse,

Kính thưa Đức ông, Cha Giám đốc Đại Chủng viện, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha phục vụ tại Tòa Giám mục, quý cha đồng tế và quý cha mới.

Kính thưa quý Tu sĩ Nam nữ, anh em Chủng sinh, Quý ông bà cố và cộng đoàn Phụng vụ thân mến.

Xin cho con được thay lời và hiệp lời với quý Đức cha cố, quý cha và cộng đoàn Dân Chúa đang tụ họp nơi đây cũng như đoàn chiên Chúa trong giáo phận Xuân Lộc để có đôi lời chúc mừng Đức cha chánh Gioan trong dịp kỷ niệm 30 năm thánh ân Linh mục.

Trọng kính Đức cha chánh Gioan,

Gia đình giáo phận hân hoan và hết lòng tạ ơn Chúa vì hôm nay Chúa ban cho giáo phận 23 cha mới để phục vụ Chúa và dân Ngài trên cánh đồng giáo phận. Đây không chỉ là niềm vui của các tiến chức, của các gia đình mà là niềm vui lớn của toàn gia đình Giáo phận, của Giáo hội. Lần phong chức này có dấu ấn đặc biệt vì đây là lần đầu tiên Đức cha trao ban thánh chức Linh mục trong vai trò chủ chăn chính thức của giáo phận. Hơn nữa, lần truyền chức này nhắc nhớ chúng con đến lần truyền chức cách đây 30 năm, khi chính Đức cha được Đức cha cố Phaolo Maria Nguyễn Minh Nhật trao ban thánh ân Linh mục vào ngày 14.01.1992.

Chức Linh mục là thánh ân Chúa ban cách nhưng không cho những người Chúa yêu thương mời gọi và tuyển chọn. Được Chúa tín nhiệm và yêu thương nên người nhận lãnh được mời gọi luôn sống trong tâm tình cảm mến tri ân. Tâm tình tạ ơn sau 30 năm sống trong thánh chức Linh mục của Đức cha chắc chắn đậm đà và sâu lắng, phong phú màu sắc và hương vị hơn.

Thánh ân Linh mục được ban để phục vụ Hội thánh Chúa. Cuộc đời Linh mục của Đức cha đã được dành trọn để phục vụ đoàn chiên Chúa trên cánh đồng Giáo phận, 25 năm trong trách vụ Linh mục và từ 5 năm nay trong vai trò Giám mục. Chúng con xin hiệp ý với Đức cha trong tâm tình tạ ơn vì ân huệ Chúa ban cho Đức cha và qua Đức cha, cho gia đình giáo phận. Chúng con cũng xin tri ân Đức Cha đã dâng hiến cuộc đời để phục vụ và chăm lo cho đoàn Dân Chúa trong các sứ vụ khác nhau. Chúng con xin cộng tác và vâng nghe theo sự hướng dẫn của Đức cha.

Chúng con nguyện chúc Đức cha được hồn an xác mạnh. Xin Chúa không ngừng tuôn đổ thánh ân trên Đức cha, chúc lành cho sứ vụ mục tử của Đức cha trổ sinh dồi dào hoa trái. Xin Chúa Giê su mục tử gìn giữ Đức cha luôn là Mục tử như lòng Chúa mong ước.

Chúng con xin bày tỏ lòng yêu mến, chúc mừng và tri ân Đức cha qua lẵng hoa tươi thắm này. Kính xin Đức cha vui lòng đón nhận.

Lm. Đaminh Nguyễn Tuấn Anh 
Tổng Đại Diện Gp. Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...