28/08/2020
2301

Hôm 27-8 lễ Thánh Mônica bổn mạng Giới Hiền Mẫu, các bà mẹ trong giáo hạt Xuân Lộc đã có buổi sinh hoạt tại nhà thờ giáo xứ Xuân Triệu, xứ của Cha Đặc trách giới Hiền Mẫu Giáo hạt Giuse Nguyễn Minh Quân. Có sự hiện diện của Cha Quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ, và một số Cha trong Giáo hạt.

Ngay từ sáng sớm, Giáo xứ Xuân Triệu hiền hòa giữa rừng cao su bạt ngàn của xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ đã có những bóng áo dài thật đẹp của các Hiền Mẫu thuộc 67 giáo xứ, giáo họ biệt lập trong Giáo hạt Xuân lộc tuốn về làm cho dấy lên cả một vùng trời náo nhiệt. Phải nói từ rất lâu, đặc biệt trong mùa Covid-19 yên lặng và khép kín, đến nay vùng quê này mới có một ngày hội.

Hằng trăm bà mẹ về đây sinh hoạt chung với nhau, được Cha Quản hạt hướng dẫn với chủ đề: “Những bà mẹ đau khổ được Chúa Giêsu yêu thương” (dựa vào trình thuật Phúc Âm theo Thánh Luca kể về phép lạ làng Na-im đoạn 7, câu 11-17) và sau đó cùng với các Cha trong Giáo hạt dâng thánh lễ. Trong bài giảng Thánh lễ, cha quản hạt có nói : nước mắt của những bà mẹ có lòng tin hướng về Chúa sẽ mở cửa thiên đàng, chứ không phải nước mắt tủi hờn than thân trách phận.

Sau đó, quý Cha, quý vị trong Ban Trị sự Giới Hiền mẫu các giáo xứ trong hạt có mặt trong buổi sinh hoạt hôm nay và Ban Hành Giáo các giáo xứ Xuân Triệu, Thiên Phúc của địa phương cùng chia sẻ với nhau trong một bữa cơm thân mật, đơn sơ nhưng chan hòa tình nghĩa.




Tin, ảnh: Ban MVTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...