16/07/2019
1871
Nhân kỷ niệm một năm ngày thành lập Ban Mục Vụ Truyền Thông Hạt Gia Kiệm (MVTTHGK) (15/7/2018 – 15/7/2019), những thành viên MVTT từ các Giáo xứ trong hạt Gia Kiệm đã quy tụ về Giáo xứ Martino, nơi Cha Thomas Aquino Nguyễn Đức Trọng đang phục vụ và đặc trách MVTTHGK, cùng sinh hoạt và dâng thánh lễ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.
Trước khi dâng lễ, vào lúc 15:00, sau khi tập trung gặp gỡ chào thăm nhau, các thành viên có buổi tổng kết những sinh hoạt và định hướng công tác truyền thông. Đến tham dự, có sự hiện diện quý báu của Cha quản hạt Phêrô Phạm Duy Liễm, Cha Gioan B Trần Ngọc Bảo - Phó đặc trách MVTTGP Xuân Lộc. Cha quản hạt chia sẻ những suy tư của Đức Thánh Cha về công việc Truyền thông: "Trong thời công nghệ này, các trang mạng xã hội như là những món quà Chúa tặng ban cho con người. Nên khi sử dụng, chúng ta cần nhận định cũng như cân nhắc, cẩn trọng..." Ngoài ra, ngài còn hướng dẫn và thêm những lời khuyên bổ ích cho anh chị em trong công tác MVTT.

Sau ít phút giải lao, đoàn rước gồm các thành viên ban truyền thông và quý cha đồng tế tiến vào thánh đường giáo xứ Martino để tôn vinh Thiên Chúa và dâng những lời ca khen cảm tạ. Thánh lễ do Cha Thomas Aq đặc trách MVTTHGK chủ tế, cùng dâng lễ có quý cha Gioan B phó đặc trách MVTTGP Xuân Lộc và quý cha trong hạt Gia Kiệm. 

Mở đầu thánh lễ nhân kỷ niệm một năm thành lập, cha chủ tế mời gọi mọi người cùng dâng lời tạ ơn Chúa, khiêm tốn nhìn lại những thiếu sót trong bổn phận để nguyện xin Chúa tiếp tục ân ban muôn ơn lành và cầu nguyện cho linh hồn các thành viên đã được Chúa gọi về.
Theo ánh sáng tin mừng (Lc 17,11-19) Khi Chúa Giêsu chữa lành cho mười người phong cùi, thì chỉ có một người trở lại tôn vinh chúc tụng Chúa. Cha Gioan B cũng mời gọi các thành viên MVTT cũng biết dâng lên Chúa những lời chúc tụng cảm tạ Chúa và cám ơn nhau. Cha cũng nhắn nhủ anh chị em qua các công việc liên quan đến truyền thông. Việc truyền thông phải làm sao đem tin vui mừng và bình an đến cho mọi người. Qua truyền thông mọi người xích lại gần nhau hơn và nhận ra sự hiện diện của Chúa trong mỗi con người.

Trước khi quý Cha cùng ban phép lành, đại diện ban MVTTHGK nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn quý Cha đã hiện diện nâng đỡ, đồng hành và động viên anh em. Cám ơn quý Dì, quý chức BHG và cộng đoàn giáo xứ Martino. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý Cha và cộng đoàn.
Sau Thánh lễ, quý cha cùng toàn thể anh em đã chụp lưu niệm những khoảnh khắc, kỷ niệm và chia sẻ niềm vui với nhau trong bữ cơm thân mật.
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II - là đấng bổn mạng ban MVTTHGK - Xin cho các thành viên luôn có sức khỏe để dấn thân phục vụ, lòng nhiệt tâm trong công việc, biết sống tiết độ và khiêm tốn, luôn biết quên mình phục vụ cách vô vị lợi, đoàn kết với nhau để gia đình MVTT Gia Kiệm thực sự là cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.


Tin, ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...