18/09/2020
5133
Sáng ngày 18.09.2020 Giáo xứ Xuân Tây - Giáo hạt Xuân Lộc hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Phêrô Trần Anh Khôi.
09g30 - Đoàn rước long trọng tiến vào nhà thờ.
Cử hành nghi thức nhận xứ hôm nay có Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc chủ sự. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài giáo hạt Xuân Lộc, quí Tu sĩ nam nữ, gia đình huyết tộc, quý khách và Cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Xuân Tây.
Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt văn thư bổ nhiệm. Cha quản hạt Đaminh thay Đức Giám mục Giáo phận công bố văn thư bổ nhiệm và chủ sự Nghi thức nhận xứ.
Kết thúc nghi thức nhậm chức là giờ Chầu Thánh Thể Tạ ơn Chúa thật trang trọng.
Xin chúc mừng cộng đoàn giáo xứ Xuân Tây, chúc mừng Cha Tân chánh xứ Phêrô trong sứ vụ mới. Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên đoàn dân giáo xứ Xuân Tây và ban cho Cha Tân Chánh xứ nhiều sức khỏe và khôn ngoan để dẫn dắt đoàn dân Chúa.

Lược sử Giáo xứ Xuân Tây
 
Giáo họ Biệt lập Xuân Tây chính thức thành lập năm 1989 và được các Cha quản nhiệm Giáo họ Xuân Đông coi sóc.
Năm 2006, Cha Anphongsô Trần Lý Tịnh, chánh xứ Xuân Đông được cử quản nhiệm GHBL Xuân Tây. Một năm sau, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng Giáo họ Biệt lập Xuân Tây thành Giáo xứ Xuân Tây và bổ nhiệm Cha Anphongsô tiếp tục quản nhiệm Gx Xuân Tây. Từ đây, Cha Anphongsô và cộng đoàn Giáo xứ Xuân Tây khởi công xây dựng nhà thờ cũng như xây dựng đời sống thiêng liêng giáo dân ngày càng thăng tiến.Ngày 03.12.2008, Giáo xứ Xuân Tây hân hoan khánh thành nhà thờ mới khang trang.
Ngày 07.08.2014, Cha Giuse Trần Minh được Đức Cha giáo phận bổ nhiệm làm chánh xứ giáo xứ Xuân Tây. Dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse, các sinh hoạt mục vụ của cộng đoàn đã đi vào nề nếp và ổn định như ngày hôm nay.
Vì lý do sức khỏe Cha Giuse Trần Minh đã đệ đơn và đã được Đức Cha chấp thuận để ngài được nghỉ bệnh , bởi đó Giáo xứ Xuân Tây cần có một Cha chánh xứ mới để mọi sinh hoạt giáo xứ này được liên tục và phát triển tốt đẹp. Đức Cha nhận thấy Cha Phê rô Trần Anh Khôi phó xứ Ngọc Lâm- Giáo phận Xuân Lộc là một Linh mục luôn sẳn sàn phục vụ bất cứ môi trường tông đồ nào, nên sau khi cầu nguyện, tham khảo và với thẩm quyền hội thánh dành cho Giám mục giáo phận trong việc bổ nhiệm linh mục chánh xứ, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo Giáo phận Xuân Lộc quyết định thiên chuyển Cha Phê rô Trần Anh Khôi từ Giáo xứ Ngọc Lâm đến Giáo xứ Xuân Tây - Giáo hạt Xuân Lộc và bổ nhiệm Cha làm chánh xứ Giáo xứ này.
 
Tin & Ảnh: Jos Do - MVTT hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...