19/11/2021
8700

“Cách làm việc, tầm nhìn truyền giáo…Trong vai trò Chánh xứ Ninh Phát, ngài đã tiếp nối di sản của các vị tiền nhiệm chăm sóc chu đáo đời sống của người dân trong giáo xứ. Trong vai trò Quản hạt Gia Kiệm, ngài đã nối kết các cha trong giáo hạt và điều phối các chương trình chung trong hạt một cách phong phú. Đặc biệt trong đợt dịch vừa qua, ngài đã cùng với các giáo xứ trong hạt lan tỏa yêu thương đến các giáo hạt khác và cả đến với TGP Sài Gòn. Ngài đã cộng tác đắc lực với giáo phận trong việc mở mang Núi Cúi và điều phối các sự kiện của giáo phận tại nơi đây” Đó là một phần trong lời giới thiệu của Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh khi giới thiệu cha Tân Chánh xứ Thái Hiệp và cũng là Tân Quản hạt Biên Hòa.

Sáng Thứ Ba, ngày 16.11.2020 – Gx. Thái Hiệp hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Phêrô Phạm Duy Liễm.

Thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận, Cha TĐD Đaminh đã chủ sự Nghi thức Nhậm chức trước sự hiện diện của Quý Cha Quản hạt, Quý Cha Hạt Biên Hòa và Hạt Gia Kiệm cùng với đại diện thành phần Dân Chúa Giáo xứ Thái Hiệp và Giáo xứ Ninh Phát.

Sau khi công bố Văn Thư Bổ Nhiệm, Cha TĐD Đaminh thay lời cho Đức Cha Gioan cám ơn Cha Phaolo Nguyễn Đức Thành đã phục vụ nhiệt thành và làm khởi sắc nơi Gx. Thái Hiệp và Giáo hạt Biên Hòa, nay sẵn lòng đón nhận sứ vụ mới mà Hội thánh trao qua Đức cha giáo phận. Tiếp đến, Cha Đaminh giới thiệu với cộng đoàn Cha Tân Chánh xứ Giáo xứ Thái Hiệp và Tân Quản hạt Giáo hạt Biên Hòa.

Cha TĐD Đaminh trao dây Các Phép cho Cha Tân Chánh xứ Phêrô Phạm Duy Liễm

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội và Tòa Giảng.

Sau phần ký kết biên bản phúc trình, vị Đại diện Gx. Thái Hiệp ngỏ lời qua cha Tổng Đại Diện cám ơn Quý Đức Cha, cám ơn Cha TĐD Đaminh và Quý Cha. Sau đó ông cùng cộng đoàn chào đón Cha Tân Chánh xứ Phêrô. Thay lời cho cọng đoàn, ông đã bày tỏ lòng biết ơn đến cha nguyên Chánh xứ Phaolo đã đồng hành và phục vụ Gx. Thái Hiệp suốt 4 năm qua với nhiều thành quả tốt đẹp.

Đáp lời Ông Chánh Trương, Cha Tân Chánh xứ Phêrô thay lời cho Quý Cha Phó và Thầy xứ cám ơn cha Tổng Đại Diện và qua cha TĐ D Đaminh cám ơn Quý Đức cha Giáo phận. Cha cũng cám ơn đến Quý cha cố, quý cha, cha nguyên Chánh xứ Phaolo và mọi người, và ngỏ lời đầu tiên với cộng đoàn giáo xứ Thái Hiệp là gia đình mới của Cha.

Ngài cũng giới thiệu các cha cùng đến ở và phục vụ nơi Gx. Thái Hiệp: Cha Giuse Nguyễn Đình Nhu, Cha cố Hieronimo Nguyễn Văn Thao, Cha Vinhsơn Bùi Duy Thiện, Cha Mathew Nguyễn Đại Tài, Cha Giuse Phạm Văn Hoan và Thầy xứ mới.

Kết thúc Nghi thức Nhậm Chức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Tạ ơn Chúa với Gx. Thái Hiệp và Gh. Biên Hòa. Xin Chúa chúc lành cho các thành phần Dân Chúa trong giáo xứ và giáo hạt qua bàn tay chăm sóc của vị mục tử đầy nhiệt huyết Phêrô.

Tin, ảnh: MVTT Hạt Biên Hòa



Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...