19/07/2021
2564
GIÁO XỨ RUSSEYKEO: NGHĨA CỬ BÁC ÁI TRONG MÙA DỊCH COVID – 19
 
Trong thư chung đề ngày 13 tháng 07 năm 2021 gửi đến Quý Cha Quản hạt và Quý Cha, trong bối cảnh dịch CoViD-19 đang tái bùng phát mạnh ngay tại giáo phận Xuân Lộc, thuộc địa bàn tỉnh đồng Nai, Đức Cha Gioan, Giám mục Giáo phận mời gọi các thành phần dân Chúa nâng đỡ tinh thần – vật chất cho các gia đình,  không phân biệt lương giáo, nhất là những gia đình nghèo khó, những người thất nghiệp do dịch bệnh.
Sáng Chúa Nhật ngày 18/07/2021, Giáo xứ Russeykeo đáp lời của vị Cha chung đã vận động và tổ chức phát các phần quà lương thực, hàng hóa thiết yếu cho 53 gia đình lương cũng như giáo trong giáo xứ đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
Vào chiều cùng ngày, giáo xứ Russeykeo cũng đã liên hệ vận động các gia đình giúp cho giáo xứ Phanxicô thuộc hạt Tân Mai một xe rau quả.

Được biết, cùng thời điểm vào buổi sáng Chúa Nhật, Ban Bác Ái giáo xứ Russeykeo đã phát học bổng Enfants du Mekong cho 23 em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ, nhằm giúp các em có phần kinh phí chuẩn bị cho năm học mới.

Các hoạt động trên diễn ra trong hoàn cảnh dịch bệnh, nên giáo xứ Russeykeo cố gắng tổ chức trong khả năng với tinh thần san sẻ yêu thương, với những biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang, khoảng cách 2m và rửa tay.
Hy vọng những nghĩa cử tốt đẹp này tiếp tục được lan tỏa hơn nơi các gia đình trong giáo xứ và nhờ tinh thần đó mà tất cả chúng ta sẽ từng bước vượt qua dịch bệnh.
                                                                          
        BTT Gx Russeykeo

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...