01/02/2021
1854
Trải nghiệm một phong tục gói và luộc bánh chưng nơi nhà Chúa trong những ngày đầu đón Xuân Tân Sửu thật là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính giáo dục nhân văn sâu sắc, chứa đựng tình hiệp thông, yêu thương và sẻ chia như Lời Chúa đã dạy.

Xuân năm nay đã trở nên đẹp hơn khi Hội đồng giáo xứ có sáng kiến tổ chức gói bánh chưng chào xuân mới đang về. Tuy chỉ là năm đầu tiên thực hiện nhưng không khí háo hức ấy đã được đông đảo bà con giáo dân hưởng ứng nhiệt thành. Trong tinh thần ấy, Cha chính xứ Đaminh Nguyễn Thành Tiến đã hiện diện chào thăm và khai mạc ngày hội vào lúc 8g sáng ngày 01/02/2021.
Hình ảnh có thể có: 1 người, món ănNhận thấy đây là một việc làm mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong ngày Tết Cổ Truyền nên từ lúc phát động chương trình, giáo xứ đã nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm đóng góp hỗ trợ về nguyên liệu sử dụng để gói bánh như: gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ, lá chuối, lạt buộc, củi, và nhiều thứ khác. Việc làm này rất giá trị, tuy không lớn nhưng đã thể hiện một thông điệp chứa đựng nhiều tình yêu thương gửi gắm, mong một ngày Tết ấm áp tình Chúa và tình người.
Vì phải gói số lượng lớn hơn 1600 cái nên nguyên liệu được Ban tổ chức lựa chọn rất cẩn thận nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Công tác gói bánh nhìn tuy đơn giản nhưng cũng thật nhiều khâu, ai chuyên nghiệp thì gói được nhiều, ai không chuyên thì gói được ít, hoặc chọn phần lau lá, rửa gạo hay luộc bánh… Vừa gói vừa trông nồi bánh chưng chờ trời sáng thì chắc chắn những cái bánh chưng nghĩa tình này hẳn đã gói ghém tình cảm của những trái tim yêu thương.
Theo đó, sau khi hoàn thành, Cha xứ và Hội đồng giáo xứ sẽ trao tận tay đến những gia đình trong giáo xứ như một lời mời gọi sống tình hiệp thông, góp phần làm lan toả Tin mừng trong thế giới hôm nay.
Hình ảnh có thể có: 4 người, món ăn và trong nhà
Nhân dịp xuân về, nguyện xin Chúa ban cho mỗi chúng ta biết sống trọn vẹn ý nghĩa của mùa xuân, biết chăm lo cho gia đình của mình, biết trở nên muối men đem lại niềm vui cho đời. Xin kính chúc quý Cha và Anh Chị Em một mùa xuân mới an lành, thánh thiện, và hạnh phúc. Đồng thời nguyện xin Thánh Cả Giuse, và Mẹ Maria hãy đoái thương chuyển cầu cùng Chúa bảo vệ chúng ta trong cơn đại dịch này.
Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, món ăn và ngoài trời
BTT Gx Kẻ Sặt

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...