29/11/2022
1998

Gx. Gia Vinh : Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nam, SDD

 

Lúc 10g00 sáng ngày 26.11.2022, Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nam SDD đã trở về quê nhà Gx. Gia Vinh để cử hành Thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với ngài có Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Ngôn chánh xứ Gia Vinh, Cha Nghĩa Phụ Giuse Phêrô Vũ Hải Đăng SDD và quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa Gx. Gia Vinh.

Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nam là người con được sinh ra tại Giáo xứ Gia Vinh. Ngài được Đức Cha Edward J.Burns - Giám mục giáo phận Dallas phong chức linh mục vào ngày 23/07/2022 tại Giáo xứ thánh Giuse – Giáo phận Dallas, USA. Hôm nay, tân linh mục trở về với cộng đoàn giáo xứ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và tri ân.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn đầy sốt sắng và hân hoan.

Trước khi kết lễ, vị đại diện TV/ BĐH Giáo xứ bày tỏ lời tâm tình chúc mừng đối với Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nam. Ông phát biểu : Với bao cố gắng hi sinh tìm hiểu ơn gọi tu học của Cha, cùng với sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của nhiều người, qua bao năm tháng mong chờ hôm nay đã đến ngày sinh hoa kết trái, trước hết cộng đoàn giáo xứ chúng con cùng với Cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Bởi chính Ngài đã thương tuyển chọn và thánh hiến người con của giáo xứ làm linh mục để phụng sự Chúa, phục vụ giáo hội trong việc giảng dạy, thánh hóa và cai quản các tín hữu của Chúa. Vì thế đại diện cho cộng đoàn chúng con xin chúc mừng Cha, nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng Cha, ban cho Cha sức khỏe, an lành hăng say nhiệt thành trọn đời phụng sự Thiên Chúa.

Chúng con cũng xin được chúc mừng đến gia đình ông bà Cố, gia đình linh tông và Cha nghĩa phụ Giuse Phêrô Vũ Hải Đăng, đã quảng đại trao người con ưu tú nhất cho Thiên Chúa. Kính chúc ông bà Cố và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống. Chúng con hết lòng tri ân Cha Vinh Sơn chánh xứ giáo xứ Gia Vinh, Cha nghĩa phụ Giuse Phêrô, Quý Cha đã quan tâm hướng dẫn, chỉ bảo đễ Thánh lễ chúng con tổ chức được diễn ra một cách long trọng và sốt sắng.

Sau đó, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ trao tặng tân linh mục một vòng hoa và bó hoa tươi thắm để chúc mừng ngài.

Đáp lại, tân linh mục cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa , quý bề trên, quý Cha trong ban đào tạo, Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Ngôn, Cha nghĩa phụ Giuse Phêrô Vũ Hải Đăng, quý cha đồng tế. Đồng thời, cảm ơn những người đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, và không quên tri ân họ hàng thân thuộc, quý khách đến tham dự Thánh lễ này.

Xin Chúa luôn giữ gìn và nâng đỡ, để cha mới Giuse luôn xứng đáng với hồng ân được lãnh nhận và trung thành với những gì mà ngài đã tuyên hứa

Sau thánh lễ quý cha cùng toàn thể quý khách lưu lại chung chia niềm vui với tân linh mục qua bữa cơm gia đình .

MVTT Gx.Hồng Ân – hạt Long Khánh.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...