10/01/2021
1089

Chiều Chúa Nhật Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa, ngày 10/1/2021, lúc 15g00 Cha Chánh xứ và đại diện giáo dân Gx. Duyên Lãng đến Gx. Xuân Quế để cung nghinh rước linh ảnh LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT về Giáo Xứ. Tại Gx Xuân Quế, Cha Giuse Vũ Xuân Thực, Chánh Xứ Xuân Quế cử hành nghi thức chuyển giao linh ảnh LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT cho Cha Đaminh Hà Văn Chương, Chánh Xứ Duyên Lãng. Linh ảnh Chúa được cung nghinh lên xe hoa. Cha xứ cùng đại diện giáo dân rước linh ảnh về Gx. Duyên Lãng.

16g30 đoàn rước Linh ảnh về tới cổng Gx Duyên Lãng, tại đây cộng đoàn giáo dân đã chờ sẵn trong tâm tình hân hoan, trên khuôn mặt mỗi người tỏ lộ rạng rỡ, tươi vui, mọi người trong trang phục từng giới trang nghiêm cung kính chào đón Linh Ảnh. Linh ảnh Chúa tiến vào sân Thánh Đường và được thỉnh xuống và đặt vào tòa kiệu, Cha Chánh xứ xông hương và cử hành nghi thức khai mạc đón Linh Ảnh vào Thánh Đường, sau đó ngài mời gọi cộng đoàn cung nghinh linh ảnh Chúa vào trong Thánh Đường. Thánh lễ đồng tế Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa do Cha quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ chủ sự, cùng đồng tế với ngài có Cha Chánh xứ Đaminh Hà Văn Chương, cha cố Đaminh Trần Văn Liêm, cha cố Tôma Nguyễn Minh, Cha Giuse Nguyễn Duy Tân. Hiện diện trong Thánh lễ có quý Soeur Tu Viện Mẹ Vô Nhiễm, quý thầy, quý chức BHG, quý cụ, quý ông bà và anh chị em trong Giáo xứ.

Cha Đaminh Chánh Xứ Công bố Tin Mừng và giảng Lời Chúa trong Thánh Lễ chiều nay do Cha Đaminh quản hạt diễn giảng. (vài ý tóm tắt). Đọc lại câu chuyện ngày xưa khi Chúa đến nhận phép rửa của Gioan, ngài tắm mình dưới dòng sông Giođan, ngài đã được Thánh Thần Chúa xức dầu và được Thiên Chúa Cha tuyên phong: "Đây là Con yêu dấu của Ta, đẹp Ta mọi đàng". Tuy ngài là Thiên Chúa, nhưng ngài cùng hòa mình với đám đông cùng đứng xếp hàng chung với những người tội lỗi, chờ đợi đến lượt mình như những người khác, ngài là người vô tội nhưng ngài đã mang gánh lấy tội của nhân loại, ngài đến gặp Gioan để nhận phép rửa như thanh tẩy tội lỗi cho nhân loại. Tất cả chúng ta được Thiên Chúa đón nhận qua Bí Tích Rửa Tội, nhưng đôi khi chúng ta sống như không có Chúa trong cuộc đời, nhưng Lòng Thương Xót của Chúa vẫn luôn chờ đợi mong mỏi chúng ta trở về như trong dụ ngôn người cha nhân hậu: con của ta đã mất nay lại tìm thấy, đã chết nay đã sống lại.

Sau Thánh lễ Cha chủ sự đặt Mình Thánh Chúa để giáo dân Chầu Thánh Thể theo chương trình BHG đã phân công. Theo lịch đêm nay sẽ chầu đến 22g00
Hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, xe môtô, bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ, mọi người trên sân khấu, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu, bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, trên sân khấu, trẻ em và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ô tô, bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: hoa, ô tô, bầu trời và ngoài trời, văn bản cho biết 'INSEE WPE 60C 277.33'Hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Phạm Đăng Nhân, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, bầu trời, đám đông và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, bầu trời, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 13 người, trong nhàHình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Phạm Đăng Nhân, mọi người trên sân khấu và trong nhàHình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Phạm Đăng Nhân, mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấuHình ảnh có thể có: 11 người, mũ và trong nhàKhông có mô tả ảnh.Hình ảnh có thể có: 6 người, bao gồm Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang đứng và trong nhàHình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và trong nhà
Tin, ảnh: MVTT Hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...