22/11/2022
4647

Sáng 21.11, Giáo xứ Bình Hải hạt Biên Hòa hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Vinh Sơn Trần Hải Ninh. Trước đây ngài là Chánh xứ Gx. Xuân Bình hạt Long Khánh. Nay được bổ nhiệm làm Chánh xứ Bình Hải thay cho cha Micae Đỗ Hồng Quý.

 

Cộng đoàn Gx. Bình Hải hân hoan chào đón cha Tân Chánh xứ Vinh Sơn

Khởi đầu Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ, Cha Quản hạt Phêrô Phạm Duy Liễm làm dấu Thánh giá, cầu nguyện cho cộng đoàn. Kế đó, ngài nhận thư bổ nhiệm từ cha Tân Chánh xứ và công bố.

Đại diện cho Đức Giám Mục Giáo Phận, Cha Quản hạt ngỏ lời cám  ơn cha  Micae Đỗ Hồng Quý – Nguyên Chánh xứ và giới thiệu cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn.

Cha Quản hạt Phero Phạm Duy Liễm công bố văn thư bổ nhiệm

 

Buổi lễ Nhậm chức được tiếp tục với phần Tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành. Sau đó là các nghi thức diễn nghĩa cho sứ vụ mà từ nay cha Tân Chánh xứ sẽ thi hành nơi cộng đoàn này. Khi đến tòa giảng, cha Tan Chánh xứ cũng có những tâm tình chia sẻ cùng cộng đoàn.

Trong lời ngỏ với cộng đoàn, Cha Vinh Sơn bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha Giáo phận đã sai ngài đến phục vụ đoàn dân thánh này, cám ơn cha cố GB Trần Văn Hộ, Quý cha Quản hạt, Quý cha, Quý Tu sĩ. Ngài cám ơn quý cha tiền nhiệm đã dày công xây dựng giáo xứ. Đặc biệt, ngài cám ơn cha nguyên chánh xứ Micae, Quý chức Ban Hành Giáo, các ban nghành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa đã vất vả tổ chức cho việc đón rước ngày nhận xứ được mọi sự tốt đẹp.

 

Nghi thức kết thúc bằng việc ký biên bản để đệ trình Đức Giám mục Giáo phận.

Buổi lễ khép lại sau Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính cha tân chánh xứ chủ sự.

Tin: BTT GP.
Ảnh: MVTT Gx. Bình Hải


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...