26/05/2016
1405

KẺ SẶT – Lúc 6 giờ sáng thứ Tư ngày 25/05/2016 vừa qua, Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kẻ Sặt đã có ngày hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót tại giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai. Và tiếp nối hành trình tiến về Nhà thờ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa để Chầu Thánh Thể. Ngày hành hương đã mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho toàn thể giáo dân tham dự. (Xem hình ảnh)

Với ước mong xin Chúa xót thương và thứ tha những lỗi tội, để nhìn lại mình trong mối tương quan với Thiên Chúa và tha nhân. Cuộc hành hương được bắt đầu bằng nghi thức khởi hành do Cha chính xứ Giuse Trần Phú Sơn chủ sự.

Đoàn hành hương có hơn 500 người, di chuyển bằng 12 xe. Cùng đi với Đoàn còn có hai cha Chính Phó xứ Kẻ Sặt.

6 giờ 30, Đoàn hành hương đến Nhà thờ Bắc Hải. Tại đây, trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã dành 30 phút để cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót. Những lời tán dương hợp cùng lời kinh đơn sơ đã giúp cho cộng đoàn nhận ra tình Chúa xót thương đang tuôn đổ trên mỗi người.

Nhấn mạnh đến Lòng Chúa Thương Xót, qua bài giảng, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hành hương chiêm ngắm lòng nhân từ của Chúa Cha để nhìn lại đời sống của mình trước mặt Thiên Chúa hầu ăn năn sám hối xứng đáng đón nhận lòng từ bi của Chúa. Để liên hệ, Ngài kêu gọi mỗi gia đình trong giáo xứ hãy thực thi lòng thương xót với nhau qua việc cầu nguyện, sống đức yêu thương và sẵn sàng tha thứ cho nhau, đặc biệt là với những người nghèo khổ bất hạnh và bị xã hội bỏ rơi.

Thánh lễ khép lại trong bầu khí ấm áp và vui tươi với Ơn Toàn Xá được lãnh nhận.

Để cuộc hành hương được vẹn nghĩa tâm tình mang lại niềm vui hiệp nhất cho toàn thể cộng đoàn tham dự. Sau thánh lễ, Đoàn đã di chuyển đến Nhà thờ Bãi Dâu, giáo phận Bà Rịa và tổ chức Chầu Thánh Thể trong trang nghiêm và sốt sắng.

Ngày hành hương kết thúc trong hy vọng, được dồi dào ơn Chúa và thật ý nghĩa trong niềm vui được thương xót.


Tin, ảnh: BTT Kẻ Sặt


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...